Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu, các video YouTube chứa từ khóa “Fortnite”, “prank” (chơi khăm) trên tiêu đề có lượt xem cao hơn 5 lần so với các video cùng loại không chứa từ khóa. Cụ thể, video nhắc đến tựa game “Fortnite” có lượt xem tăng cao nhất so với các video khác. Thực tế, 15% các video game được các kênh YouTube tải lên đều chứa “Fortnite” trong tiêu đề.

Các tựa video phổ biến khác chứa các từ khóa như “FIFA”, “Roblox”, “PUBG”. Video game chứa từ khóa “moment” (khoảnh khắc), “funny” (hài hước) cũng có lượt xem tốt hơn trung bình.

Nghiên cứu chỉ ra nội dung, video liên quan đến video game, video hướng vào trẻ em, video có nhân vật là trẻ em dưới 13 tuổi đều có lượt xem cao hơn so với các loại video khác trên YouTube.

Cùng với “prank”, các video mà tựa đề chứa “ASMR”, “challenge” (thử thách), “superhero” (siêu anh hùng) và “box” (hộp) đều có lượt xem cao. Các thử thách như thử thách dội nước hay video “đập hộp” là “đặc sản” của YouTube, vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu video chứa từ khóa này lại cuốn hút như vậy.

Các video làm đẹp chứa “makeup” (trang điểm) trong tiêu đề cũng giúp tăng lượt xem so với các video khác. Đưa từ khóa “DIY” hay “easy” (dễ dàng) trong video hướng dẫn cũng có tác dụng tương tự. Nội dung cho trẻ em chứa “slime” (đất sét) hay “rainbow” (cầu vồng) có lượt xem tốt hơn.

Những nội dung liên quan tới tin tức trên YouTube chứa từ khóa “Trump”, “President” (tổng thống) đều có lượt xem cao hơn các video sự kiện, chính trị khác. Theo nghiên cứu, 36% video đăng bởi các kênh phổ biến trong lĩnh vực tin tức đều chứa ít nhất một trong hai từ này trên tiêu đề.

Pew nghiên cứu tổng cộng 43.770 kênh YouTube phổ biến, có ít nhất 250.000 người theo dõi để phục vụ cho báo cáo.