Ninja, một trong các streamer nổi tiếng nhất thế giới

Thời báo Phố Wall mới đây đăng tải bài viết tiết lộ thù lao gây sốc của các game thủ hàng đầu thế giới. Khi các nền tảng stream ngày một phổ biến, những nhà sản xuất game sử dụng chúng như công cụ tiếp thị để gây sự chú ý với các tựa game mới.

Theo Thời báo Phố Wall, những streamer nổi tiếng có thể kiếm tới 50.000 USD/giờ chơi game mới trên mạng. Reed Duscher của Night Mdedia, công ty quản lý streamer, cho biết những người thu hút hơn 15.000 khán giả một lúc được trả từ 25.000 đến 35.000 USD/giờ. Các nhà sản xuất game cũng tìm kiếm những game thủ có “tầm” như vậy.

Trong số các nhà phát hành game đổ hàng triệu USD vào hình thức marketing này, có Activision, EA, Take-Two Interactive và Ubisoft. Từ bất kỳ góc độ nào, đây cũng tỏ ra là phương thức hiệu quả dành cho các nhà phát hành hay tương tự để lôi kéo đám đông đến với game mới ra mắt.

John Benyamine, người làm việc cho công ty móc nối giữa nhà phát hành và streamer, nhận xét: “Nếu không đưa livestream vào một phần ngân sách tiếp thị, bạn đang đi sai hướng”. Không lâu trước đây, EA đã hợp tác với Tyler Blevins, hay Ninja, một trong các streamer phổ biến nhất thế giới. Ninja đã nhận được 1 triệu USD khi stream game Apex Legends vừa phát hành.

Nhiều game thủ khác cũng được trả tiền để chơi Apex Legends nhưng không ai có thù lao hậu hĩnh như Blevins. Blevins cũng được cho là kiếm 500.000 USD/tháng để stream game Fortnite nổi tiếng của Epic Games.