Sau khi chạm mức Nút Vàng danh giá khi đủ ngưỡng 1 triệu sub trên YouTube, tốc độ tăng trưởng của kênh Bà Tân Vlog vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Thậm chí, mới đây, bà đã chính thức vượt mặt con trai của mình tận 100.000 sub dù cho chính anh mới là người góp phần không nhỏ vào thành công này.

Việt Nam có Bà Tân Vlog, còn thế giới có Top 5 hội người già làm YouTube hot chẳng kém đây - Ảnh 1.

Bà Tân Vlog đang trở thành một trong những tâm điểm nóng nhất thời gian gần đây.

Không thể phủ nhận đây là một điều hứng khởi cho YouTube Việt Nam, dù có khen có chê những phải thú thật nó vẫn đem lại sự thú vị và mới lạ bất ngờ. Vậy trên thế giới còn xuất hiện những gương mặt "vui khỏe có ích" nào nữa cũng đang tạo sóng dữ dội trên YouTube? Dưới đây là danh sách đếm ngược Top 5 rất đáng để xem qua này.

1. Grandpa Kitchen - 4,8 triệu sub

Granpa Kitchen là nơi cụ ông Narayana Reddy (73 tuổi) chia sẻ những câu chuyện nhân văn cao cả của mình. Ông thường xuyên đăng những video nấu món ăn khổng lồ để chia cho những đứa trẻ đói ăn, mồ côi đáng thương. Hiện tại, kênh của ông đã thu hút tận 4,8 triệu sub, gồm gần 200 video tính tới thời điểm hiện tại.

Việt Nam có Bà Tân Vlog, còn thế giới có Top 5 hội người già làm YouTube hot chẳng kém đây - Ảnh 2.

Ngoài mục đích chính là cung cấp thức ăn cho trẻ mồ côi, ông Reddy cũng muốn thỏa mãn sở thích nấu ăn của mình, đôi khi còn tự sáng tạo thêm những nét riêng. Các món ông hay nấu luôn được chọn để hầu hết mọi đứa trẻ đều dễ ăn, dễ thích như cơm trộn Biryani đặc trưng của Ấn Độ, mỳ Ý hoặc khoai tây chiên...

Ưu điểm lớn nhất của kênh Grandpa Kitchen là góc quay khá chỉn chu và chuyên nghiệp, đa dạng. Ngoài ra,mọi video đều được chỉnh sửa theo 1 mô-típ chung: mở đầu với thông điệp ngụ ý sẻ chia, yêu thương và cảm thông như gia đình, kết thúc với nụ cười đầy hạnh phúc của những đứa trẻ kém may mắn được thưởng thức bữa ăn vừa nấu. Cách video được chèn thêm quote mang ý nghĩa nhân ái và nhạc nền cũng giúp lan tỏa thêm hiệu ứng và nội dung sâu sắc.

2. Grand Illusions - 977.000 sub

Chủ nhân kênh này là Timothy Quiller Rowett, được biết đến là một nhân vật khá nổi tiếng tại Anh với những kinh nghiệm sưu tầm và làm đồ chơi cho trẻ em. Không chỉ có vậy, ông cũng thường xuyên giới thiệu và review những ý tưởng mới về các trò chơi, đồ chơi độc lạ có hiệu ứng ảo diệu, vô cùng sáng tạo do mình nghĩ ra trên YouTube "Grand Illusions" của mình.

Việt Nam có Bà Tân Vlog, còn thế giới có Top 5 hội người già làm YouTube hot chẳng kém đây - Ảnh 4.

Số lượng đồ chơi qua tay ông trong 50 năm qua có thể lên tới 20.000-25.000 chiếc. Chính nhờ nội dung hợp cạ với trẻ em - một trong những thị phần người xem đông đảo và tiềm năng nhất trên YouTube - danh tiếng của "Grand Illusions" nổi lên cực nhanh và được nhiều báo đài biết tới vào năm 2014. 1 năm sau đó, tờ The Daily Telegraph đã tự tin xếp hạng đây là một trong những kênh YouTube tốt nhất thế giới trong hạng mục có chủ kênh từ 50 tuổi trở lên.

3. Shirley Curry - 600.000 sub

Thẳng như ruột ngựa, cụ bà Chirley Curry (Virginia, Mỹ) lấy luôn tên thật của mình đặt thẳng cho kênh YouTube. Dù đã lên đầu 8x tuổi nhưng bà Shirley vẫn rất thích chơi game, gần như ngày nào cũng sẽ đăng một vlog hoặc livestream về buổi chơi game hôm nay của mình. Chính sự độc đáo và khác người, đặc biệt là ở độ tuổi bát thập cổ lai hy này nên rất nhiều cư dân mạng cũng như các game thủ đều theo dõi bà để ủng hộ.

Việt Nam có Bà Tân Vlog, còn thế giới có Top 5 hội người già làm YouTube hot chẳng kém đây - Ảnh 5.

Tựa game gắn liền với bà ban đầu là "The Elder Scrolls V: Skyrim" - một game nhập vai hành động thế giới mở. Danh tiếng của bà đần trở nên lớn dần, có lẽ lo lắng một ngày bà Shirley sẽ không còn trên cõi đời để chơi game cùng nên hàng nghìn game thủ đã tập hợp ký đơn đề nghị đưa bà Shirley vào thành một hình tượng nhân vật trong phần tới luôn.

Cầu được ước thấy, Bethesda - nhà sản xuất game đã đồng ý làm vậy ở phần game "The Elder Scrolls 6" ra mắt tiếp theo. Bà Shirley sẽ được lấy làm tạo hình một nhân vật chức năng có sẵn trong game để game thủ tương tác, làm nhiệm vụ. Đơn đề nghị đó tới nay đã thu thập được gần 50.000 chữ ký đồng lòng từ rất nhiều nơi trên thế giới và vẫn tăng lên.

4. Kevin and Lill - 550.000 sub

Việt Nam có Bà Tân Vlog, còn thế giới có Top 5 hội người già làm YouTube hot chẳng kém đây - Ảnh 6.

Cặp bà cháu lầy lội luôn biết cách lấy cảm tình của người xem.

Đây là mọt kênh YouTube khá đặc biệt khi chủ nhân của nó là cả 2 bà cháu thân thiết luôn. Đứa cháu Kevin tinh nghịch dù đang độ tuổi thanh niên thích bay nhảy nhưng vẫn coi bà Lill của mình là một trong những người bạn thân nhất để chơi đùa. Rất nhiều thể loại video được Kevin bày ra để bà tham gia cùng, chẳng hạn như thi ném bóng uống bia trong cốc (beerpong), xem cách bà mình nhận xét về các "phốt" trong showbiz...

Nhìn chung, mọi thứ đều được diễn giải dưới dạng vlog để 2 bà cháu cùng thoải mái chia sẻ những ý kiến cá nhân cho mọi người cùng xem trên nhiều lĩnh vực. Có những lúc sẽ xuất hiện một vài video khá hài hước, khi mà chỉ có mình Kevin diễn xuất, còn bà Lill hôm đó hơi mệt nên cứ... hát nghêu ngao ở đâu đó vọng vào camera. Không khó hiểu khi với sức trẻ và sáng tạo của mình, Kevin đã giúp kênh của 2 bà cháu luôn có những video được chỉnh sửa đẹp đẽ, kỹ lưỡng, đôi khi cũng nghệ không kém nhiều "pro" khác.

5. Pasta Grannies - 396.000 sub

Đúng như tên gọi của mình, Pasta Grannies là nơi các cụ bà được dịp lên hình hãnh diện chia sẻ về những món pasta (mỳ Ý) độc đáo do chính tay mình tự làm. Đúng vậy, tất cả đều là mỳ Ý, chỉ có điều nó sẽ tùy theo cách chế biến riêng của từng người được chọn xuất hiện trong các video.

Việt Nam có Bà Tân Vlog, còn thế giới có Top 5 hội người già làm YouTube hot chẳng kém đây - Ảnh 7.

Tuy nhiên, chủ nhân của kênh lại không phải một cụ bà có chung sở thích làm đồ ăn như vậy. Đó là Vicky Bennison, một phụ nữ hiện đang tầm hơn 40 tuổi, cũng có sở thích về nấu ăn, hiện đã sống ở Ý được 15 năm. Sau một dịp được bà của mình trổ tài nấu món mỳ Ý tuyệt đỉnh theo cách của riêng bà, Bennison đã được chồng gợi ý để nảy ra sáng kiến thành lập kênh YouTube này.

Kể từ đó, cô đi khắp mọi nơi tìm tới những cụ bà khéo tay hay làm món mỳ Ý để phỏng vấn, ghi hình quá trình họ làm nên một bữa mỳ ngon, bắt mắt. Đôi khi cũng có những ngoại lệ đi kèm như bánh mỳ, súp,... nhưng hầu hết nội dung chỉ xoay quanh chủ đề chính về mỳ Ý mà thôi. Tần suất đăng là khoảng 1 video/tuần, có lẽ cũng do thời gian chuẩn bị, di chuyển tìm kiếm người phù hợp và chỉnh sửa video nữa.