Theo các chuyên gia, du lịch thế giới đã tiệm cận con số 2,570 tỷ USD và 118.45 triệu việc làm cho người lao động trong năm 2017. Tiếp nối xu hướng đó, có thể thấy rằng trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đang dần trở thành ngành công nghiệp không khói có tốc độ tăng trưởng mạnh. Năm 2017, tổng doanh thu từ thị trường du lịch Việt Nam đạt 510.9 nghìn tỷ VND, dự kiến đến năm 2028, doanh thu sẽ tăng hơn gấp đôi, ước đạt 1,388.560 nghìn tỷ VND. Theo nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, người Việt sẵn sàng chi tiêu mạnh hơn cho các kỳ nghỉ, các chuyến đi du lịch.

“Du lịch trực tuyến” đang trở thành một xu thế tất yếu

Đặc biệt, trong kỷ nguyên 4.0, khi internet kết nối mọi thứ và chiếc smartphone trở nên phổ biến, các nghi thức giao tiếp thông thường đã có sự thay đổi, xu hướng giao dịch trực tuyến để tìm mua các tour du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng của người Việt cũng tăng cao. Theo nghiên cứu của VISA về thói quen tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam, người Việt có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày. Các chuyến du lịch nước ngoài cũng tăng mạnh. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là top những điểm đến được du khách Việt ưa thích.

Công nghệ cũng hỗ trợ du khách rất nhiều trong việc lựa chọn các tour du lịch. 90% khách hàng từng đặt các tour du lịch trực tuyến, trong khi 77% khách hàng thừa nhận internet hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình du lịch. Khách hàng cũng có xu hướng online thường xuyên để tìm hiểu các thông tin điểm đến, cũng như tìm kiếm lời khuyên, các tip về du lịch của những người đi trước. 

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com

Một con số đáng mừng là nếu trước đây, du khách Việt thường bỏ ra trung bình khoảng 880 USD cho 1 chuyến du lịch của mình, thì nay con số này đã đạt mức khoảng 1100 USD mỗi chuyến đi. Trong đó, 74% khách hàng lựa chọn dùng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để thanh toán trong suốt hành trình.

Với những thông tin ấn tượng trên, rõ ràng “du lịch trực tuyến” đang trở thành một xu thế tất yếu, khi tới 73,6% người du lịch tìm kiếm các tour trên internet. Điều này đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, đơn vị chuyên chở, thanh toán… cần tạo ra những nền tảng thuận tiện, ổn định để phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của khách hàng.

Trang điện tử Yeudulich.com đã tạo nên một nền tảng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, chuyên chở, thanh toán. Ký kết hợp tác với top 200 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, Yeudulich.com mang tới hàng nghìn tour du lịch trọn gói chất lượng cho du khách chọn lựa. Thay vì phải vào từng website riêng để tham khảo giá cũng như lịch trình tour, giờ đây chỉ cần thao tác trên một nền tảng, người dùng có thể ngay lập tức có thông tin của hàng nghìn tour online hấp dẫn, đồng thời cũng dễ dàng so sánh về giá cả để tìm kiếm tour phù hợp với túi tiền của mình.

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com cho biết, sàn giao dịch này không bán các gói để gia tăng tần suất và thứ hạng xuất hiện của các sản phẩm. Thay vào đó, website với công nghệ AI sắp xếp thứ tự xuất hiện dựa trên các tiêu chí phù hợp như nhiều người quan tâm nhất và giá tốt nhất, hay dựa trên feedback của các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Nhờ đó, mọi thông tin đều minh bạch và rõ ràng.

Chỉ cần thao tác trên một nền tảng, người dùng có thể ngay lập tức có thông tin của hàng nghìn tour online hấp dẫn

Yeudulich.com còn tùy biến giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Với sản phẩm lữ hành đặc thù, Yeudulich.com hiện đang hỗ trợ các công ty du lịch nhanh chóng phân phối các sản phẩm giảm giá giờ chót tới khách hàng. Những voucher tiện ích có thể được sử dụng với hàng ngàn lựa chọn tour khác nhau! Tính năng này còn hỗ trợ rất nhiều cho các bên công ty du lịch khi họ có thể phân phối các sản phẩm chất lượng cao ngay sát ngày khởi hành. Yeudulich.com cũng cho phép khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán linh hoạt, online hoặc offline.