Binance Blockchain Week là một sự kiện tập trung các nhà sáng lập dự án, các chuyên gia công nghệ và quỹ đầu tư trong ngành công nghiệp blockchain, được tổ chức từ ngày 28 – 30/3.

{keywords}

Sự kiện quy tụ đông đảo những người có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp blockchain thế giới - Ảnh: Thanh Trực

Sự kiện quy tụ những người có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp blockchain trên toàn thế giới, như Eljaboom, hay các diễn giả là những tên tuổi đến từ các quỹ đầu tư lớn như Robby Yung từ Animoca Brands, các nhà lãnh đạo của những công ty hàng đầu ngành công nghiệp như Monier Jalal (Certik), Lucian Todea (Elrond), Jamie Thomson (VulcanForged), Sandeep Nailwal (Polygon), Filipe Goncalves (Ankr), và các người dẫn dắt cộng đồng như Colin Goltra từ cộng đồng gamefi lớn nhất hiện nay YGG cùng hàng trăm game guild từ khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam, một trong những nước đang phát triển mạnh ở lĩnh vực blockchain, mà đáng chú ý là các dự án gamefi đang đứng đầu thế giới hiện nay, với đại diện tiêu biểu là Axie Infinity, đã không bỏ lỡ sự kiện này. Rất nhiều nhà đầu tư đến từ các quỹ cũng như đại diện các dự án blockchain của Việt Nam đã được mời tham dự và một số còn được tham gia phát biểu tại đây.

Các đại diện của Việt Nam gây ấn tượng mạnh và được chào đón nồng nhiệt từ các game guild, và cộng đồng nhà phát triển blockchain quốc tế. Những đại diện đã tạo được tiếng vang trên thế giới như Thetan Arena, Coin98, Elemon,… liên tục nhận được sự quan tâm từ người tham dự sự kiện.

Coin98 Finace, một hệ sinh thái tài chính phi tập trung (Defi) không những nổi tiếng tại Việt Nam mà còn cả trên thế giới, tham gia với tư cách là một trong những core contributor (đóng góp công nghệ lõi). Qua đó, đại diện của hệ sinh thái này mong muốn truyền tải những thông điệp đúng đắn, cái nhìn thực tế về cách mà thị trường blockchain nói chung và mảng tài chính phi tập trung nói riêng đang phát triển.

Phát biểu bên lề sự kiện đại diện Coin98 Finance cho biết: “Blockchain, crypto hay DeFi đều đang trong giai đoạn hoàn thiện để phục vụ thị trường đại chúng. Mỗi cá nhân, tổ chức tham gia thị trường ngoài việc tìm kiếm các khoản đầu tư đem về lợi nhuận còn có trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển của toàn ngành. Coin98 tự hào là một trong những dự án mang quốc tịch Việt Nam được đóng góp cho ngành công nghệ đầy mới mẻ này”.

{keywords}

CEO Thetan Arena Nguyễn Đình Khánh (thứ 3 từ phải sang) gây chú ý mạnh với các đại diện đến từ Châu Phi - Ảnh: Thanh trực

Trong khuôn khổ của sự kiện, nói về GameFi, một đại diện khác đến từ Việt Nam nữa được mời tham gia là Nguyễn Đình Khánh, CEO Thetan Arena. Một dự án game blockchain xây dựng mô hình thể thao điện tử (e-Sport) với dạng game MOBA sở hữu hơn 22 triệu người dùng.

Theo Nguyễn Đình Khánh, Gamefi 1.0 đang tồn tại nhiều vấn đề lớn như thiếu các trải nghiệm tự động hoá và phi tập trung (DAO), tập trung quá nhiều vào việc chơi để kiếm tiền (Play-to-earn) nhưng thiếu những trải nghiệm giải trí là cốt lõi của game, và NFT (các mã không thể thay thế), được tạo ra chỉ dùng được trong một game duy nhất…

Do đó, anh tin rằng Gamefi 2.0 sẽ khắc phục và cải tiến những vấn đề này với việc gia tăng người dùng bằng cách tạo ra nhiều tiện ích cho token bên ngoài game, những NFT có thể dùng trong nhiều game hay mạng NFT, game sẽ cùng mang theo niềm vui giải trí và tạo giá trị thu nhập, triển khai DAO để mở khoá tiềm năng sức mạnh của blockchain.

Không chỉ có các phần thuyết trình và thảo luận với những chủ đề thời sự của ngành, ba ngày diễn ra sự kiện là cơ hội của những dự án non trẻ tìm đến các nhà đầu tư hoặc ngược lại, đại diện các quỹ đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư private sale hay thậm chí vòng seed cho các dự án tiềm năng.

Do đó, Binance Blockchain Week mang lại rất nhiều cơ hội không chỉ cho mọi thành phần tham dự. Đáng chú ý, điểm nhấn của sự kiện lần này là chủ đề Web3 khi ‘từ khoá nóng’ này liên tục được nhắc đến trong thời gian gần đây. Toạ đàm những trải nghiệm Web3 cho thấy sự chuyển đổi liên tục của thế giới công nghệ đang dần được hiện thực hoá và vẫn còn rất nhiều người đang bỏ lỡ vì thiếu thông tin.

Lê Mỹ

Blockchain thay đổi toàn cảnh công nghệ tại Đông Nam Á

Blockchain thay đổi toàn cảnh công nghệ tại Đông Nam Á

Big Tech cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm đã mạnh tay chi cho các dự án blockchain, GameFi và Defi khác nhau.