MOSWC là sân chơi được Certiport tổ chức thường niên cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office với 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

Tương ứng với mỗi môn thi chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương gồm 1 Vàng, 1 Bạc và 1 Đồng. Với thành tích đạt Huy chương Vàng thế giới của cuộc thi, thí sinh được nhận giải thưởng trị giá 7.000 USD, phần thưởng cho các thí sinh giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng lần lượt là 3.500 USD và 1.500 USD.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vòng chung kết thế giới MOSWC của 2 năm 2020 và 2021 được tổ chức gộp theo hình thức trực tuyến vào ngày 15/11.

{keywords}
Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), thí sinh vừa mang về cho Việt Nam thêm 1 Huy chương Vàng cuộc thi MOSWC.

Bên cạnh Huy chương Vàng thế giới nội dung Microsoft Word 2016 được mang về bởi Nguyễn Quốc Huy, đội Việt Nam còn giành được 1 Huy chương Bạc nội dung Microsoft Excel 2016 của sinh viên Nguyễn Đức Phát đến từ Đại học Hàng Hải Việt Nam.

Cùng với đó, 3 thí sinh khác của đội tuyển Việt Nam tham dự vong chung kết MOSWC 2020 - 2021 cũng lọt vào Top 10 các thí sinh đạt thành tích cao nhất, đó là: Top 4 nội dung Microsoft Word Lương Mai Hằng, Đại học Ngoại Thương; Top 7 nội dung Microsoft Excel Thái Bảo Ngọc, Đại học Hàng Hải Việt Nam); Top 7 nội dung Microsoft PowerPoint Nguyễn Anh Kiệt, cựu học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ.

{keywords}
Đội tuyển học sinh, sinh viên Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới MOSWC 2020 - 2021.

Là người chứng kiến và theo sát các thí sinh từ vòng thi quốc gia cho đến vong chung kết thế giới, ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia chia sẻ: “Sự nỗ lực và bản lĩnh của các em đã giúp Việt Nam một lần nữa ghi tên mình vào bảng thành tích thế giới của cuộc thi. 9 năm sau tấm Huy chương Vàng thế giới đầu tiên, năm nay chúng ta lại đạt được thành tích cao nhất tại cuộc thi. Tôi tin rằng thành công này sẽ đặt nền móng để các em tiếp tục phát huy lợi thế, chinh phục những mục tiêu cao hơn nữa trong lĩnh vực Tin học và trong cuộc sống”.

Năm nay đánh dấu mùa giải thứ 12, Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới MOSWC. Theo đánh giá của các chuyên gia CNTT, đề thi năm 2021 ngoài thay đổi về cấu trúc, thời lượng tăng so với các năm trước thì độ khó cao hơn, đòi hỏi thí sinh phải tập trung cao độ phân tích kỹ yêu cầu của đề, xem kỹ các dữ liệu tham chiếu đã có, các công cụ mà đề yêu cầu để biết mình cần làm gì. Tuy nhiên, vượt lên tất cả thử thách, đội tuyển MOS Việt Nam đã khẳng định năng lực vượt trội so với cả các cường quốc công nghệ như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore để giành tấm huy chương Vàng nội dung Microsoft Word.

Với thành quả vừa đạt được, đến nay tổng số Huy chương của đội tuyển Việt Nam sau 12 năm tham gia sân chơi MOSWC đã là 13 Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng.

Vân Anh

Gần 1.800 thí sinh dự vòng loại quốc gia cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2021

Gần 1.800 thí sinh dự vòng loại quốc gia cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2021

Vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2021 (MOSWC - Viettel 2021) vừa đồng loạt diễn ra theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc, với sự tham dự của gần 1800 thí sinh thuộc hơn 100 đội tuyển các trường.