Việt Nam có thể chạm mốc 60 triệu người mua hàng trực tuyến

Lượng người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có thể lên tới 60 triệu người trong năm nay, thị trường thương mại điện tử cũng được xếp hạng năng động nhất trong khu vực.

Theo số liệu từ Bộ Công thương, quy mô thị trường thương mại điện tử (TMĐT) bán lẻ (B2C) trong năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD, với mức tăng trưởng 20% so với năm trước.

TMĐT tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Năm 2018, thị trường tăng tới 30% với doanh thu hơn 8 tỷ USD. Đà giảm chậm lại vào năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khi doanh thu đạt 13,7 tỷ USD. Dự báo thị trường TMĐT lấy lại đà tăng trưởng với mức doanh thu vào khoảng 16,4 tỷ USD.

Việt Nam có thể chạm mốc 60 triệu người mua hàng trực tuyến
Việt Nam có thể chạm mốc 60 triệu người mua hàng trực tuyến.

Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ và lượng người dùng Internet đông đảo. Theo ước tính, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam lần đầu tiên có thể sẽ chạm mốc 60 triệu, chiếm tới gần 74,8% số người sử dụng Internet. Với con số này, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao thứ 2 trong khu vực.

Dự đoán, doanh thu TMĐT Việt Nam sẽ cán mốc 39 tỷ USD trong 3 năm tới với mức tăng trưởng 2 con số. Như vậy, Việt Nam chỉ xếp sau Indonsia và là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Các số liệu thống kê trước đó cho thấy, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới, có tới hơn một nửa trong số họ đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. 99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng những dịch vụ trực tuyến trong tương lai, cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ, sản phẩm kỹ thuật số của người dùng Việt Nam. Đây là  động lực giúp TMĐT nước ta tăng trưởng tốt.

 

Theo dữ liệu nghiên cứu của Metric.vn hồi đầu năm, Shopee, Lazada, Tiki và Sendo là 4 sàn TMĐT nổi bật nhất tại Việt Nam. Con số thống kê tính từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022 chỉ ra rằng Shopee đang là sàn TMĐT chiếm thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam với doanh số lên tới 43.118 tỷ đồng, chiếm 72% thị phần.

Đứng thứ 2 là Lazada với thị phần 20,9%, tương ứng 12.539 tỷ đồng. Trong khi đó, dù xếp ngay sau nhưng Tiki và Sendo bị bỏ xa so với hai đối thủ phía trên. 

Duy Vũ

Sàn TMĐT Việt cho phép khách hàng mua trước trả sau

Sàn TMĐT Việt cho phép khách hàng mua trước trả sau

Thay vì phải thanh toán ngay, khách mua hàng thương mại điện tử có thể chọn phương thức trả góp với nhiều thời hạn khác nhau.

Chủ đề : TMĐT
 
List comment
 

Tại Lễ công bố và vinh danh 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam 2022 vừa qua, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc vượt qua 92 doanh nghiệp trên cả nước, giành giải thưởng tại bốn hạng mục.

 

Ngày 13/9/2022, Viettel Telecom công bố thông tin về việc TV360 đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Indonesia trong vấn đề bản quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại giải bóng đá U20 Châu Á.

 

Cổ phiếu các doanh nghiệp Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 13/9 sau khi báo cáo lạm phát tháng 8 được công bố.  

 

Tại buổi thăm FPT Software, Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat đã nhấn mạnh rằng tận dụng tài nguyên thiên nhiên, dùng nguồn năng lượng xanh và khai thác công nghệ sẽ định hình tương lai.

 

Áp lực chi phí không còn khi giá xăng liên tục giảm xuống khiến nhiều tài xế sẵn sàng quay trở lại mở app nhận chuyến vào giờ cao điểm. Điều này giúp người dùng dễ bắt xe công nghệ hơn, dù chưa giảm cước.

 
 

Theo khảo sát của Bộ Công Thương, có 52% người tiêu dùng được hỏi cho biết trở ngại khi mua sắm trực tuyến là lo sợ thông tin cá nhân bị tiết lộ. Tỷ lệ này chỉ xếp sau trở ngại về chất lượng hàng kém so với quảng cáo.

TikTok góp phần giúp các lãnh đạo công nghệ Mỹ trở nên đoàn kết hơn dù họ vốn là địch thủ của nhau.  

Trong hai ngày 9 và 10/9, Cuộc thi Đấu trường An toàn thông tin (ATTT) - Security Bootcamp 2022 được tổ chức tại Quảng Ninh đã xướng tên nhà vô địch VNPT. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn VNPT chiến thắng tại cuộc thi.

Instagram đối mặt thực tế nghiệt ngã khi cố bắt chước TikTok. Các nhà sáng tạo nội dung đi theo ‘tiếng gọi của view’ bất chấp nỗ lực của Instagram.  

UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh. Đây cũng là ngày Thủ tướng Chính phủ đã chọn là Ngày chuyển đổi số quốc gia.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123