Apex Global hôm 21/12 đã tổ chức trao chứng chỉ quốc tế ITIL Expert (Information Technology Infrastructure Library Expert) cho 8 học viên – là các nhà quản lý CNTT. Chương trình dành cho các nhà quản lý CNTT nhằm nâng cao năng lực xây dựng hệ thống quản lý CNTT theo hướng dịch vụ. Apex Global cho biết đây là lần đầu tiên một đơn vị đào tạo ở Việt Nam đào tạo ra 8 ITIL Expert.

Các học viên tốt nghiệp trong chương trình ITIL Expert.

ITIL là một framework quản lý dịch vụ cao cấp dành cho đội ngũ quản lý CNTT trên thế giới. ITIL được các tập đoàn đa quốc gia ứng dụng để xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT và chuyển CNTT sang hướng dịch vụ. Các tập đoàn CNTT đã và đang áp dụng triệt để nền tảng ITIL nhằm chuyển giao các giá trị CNTT cho khách hàng.

ITIL Expert là chứng chỉ cấp cao cấp nhất của ITIL. Người có chứng chỉ ITIL Expert có khả năng đưa ra chiến lược CNTT, thiết kế hệ thống quản lý, triển khai công cụ, vận hành, cải tiến hệ thống dịch vụ CNTT và đồng thời có nhiều thuận lợi khi tham gia vào các dự án dịch vụ CNTT lớn.

Chương trình đào tạo ITIL Expert của Apex Global trải qua trong 8 tháng, bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc ở tháng 11 năm 2018. Học viên tham gia chương trình là các nhà quản lý CNTT đến từ các công ty lớn như Tập đoàn Wilmar CLV, Tập đoàn Viettel, CMC SI SG, Robert Bosch, Channel Vietnam, Splus Software JSC, công ty giải pháp ClearSky, Cảng quốc tế Cái Mép, Tập đoàn SEA. Đây là những công ty, tập đoàn tiên phong xây dựng hệ thống quản lý CNTT theo hướng dịch vụ.

Các học học viên trải qua 6 khoá học tương ứng như: Service Strategy - SS, Service Design - SD, Service Transition - ST, Service Operation - SO, Continual Service Improvement - CSI (Cấp độ Intermediate) và cuối cùng là Managing Accross the LifeCycle - MALC (Cấp độ Advanced).

Mỗi khoá học diễn ra trong 4 ngày liên tiếp và thi lấy chứng chỉ quốc tế cho ở cuối mỗi môn học. Trong suốt thời gian khóa học, các học viên ứng dụng kiến thức được truyền tải để giải quyết các tình huống thực tế khác nhau dưới sự dẫn dắt của giảng viên uỷ quyền. Từ đó, những khó khăn, vướng mắc, trăn trở của người dịch vụ sẽ thúc đẩy thảo luận và hệ thống hoá kiến thức dễ dàng và hiệu quả.

Học viên chỉ nên tham gia chương trình ITIL Expert khi có ít nhất 5 năm trải nghiệm ở vai trò quản lý CNTT hoặc có kinh nghiệm tham gia xây dựng và vận hành các hệ thống CNTT ở doanh nghiệp.