Cục Thuế Hà Nội đang thực hiện các biện pháp để truy thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Theo quy định, doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên phải nộp thuế. Các cá nhân nhận thu nhập từ Facebook, Google, Youtube... được xếp là cá nhân kinh doanh, nộp thuế theo tỷ lệ 5% giá trị gia tăng và 2% thuế thu nhập cá nhân.

Hành vi không kê khai và không nộp thuế theo quy định được coi là hành vi trốn thuế, gian lận thuế và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1 đến 3 lần số tiền trốn thuế. Mức phạt đối với cá nhân là 1/2 mức tiền phạt đối với tổ chức.

Viết phần mềm bán qua mạng, thanh niên Hà Nội thu 140 tỷ
 

Theo đại diện Cục Thuế Hà Nội, TMĐT là hoạt động kinh doanh nhận được sự quan tâm lớn của các ngành, các cấp trong giai đoạn hiện nay. Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với các ngân hàng để rà soát các tài khoản chuyển tiền của các đơn vị nhà thầu nước ngoài (Google, Apple, Booking, Agoda), từ đó tra soát các tổ chức, cá nhân nhận tiền tại Việt Nam; phối hợp với các đơn vị sàn TMĐT, các tổ chức trung gian vận chuyển để rà soát các shop bán hàng trực tuyến để phân loại đối tượng quản lý.

Từ năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã tập trung hướng dẫn, hỗ trợ, khuyến khích người kinh doanh đăng ký, tự giác thực hiện nghĩa vụ theo quy định.

Qua rà soát cho thấy, riêng hoạt động kinh doanh phần mềm, xây dựng cung cấp các trò chơi trên mạng đã có hơn 1.100 cá nhân trên địa bàn tham gia với tổng doanh thu trong 3 năm lên tới 4.800 tỷ đồng, trong đó có những cá nhân có thu nhập lên tới 140 tỷ đồng.

Trong năm 2019, cơ quan chức năng đã xử lý trên 30 trường hợp không thực hiện nghĩa vụ thuế với tổng số tiền truy thu 18 tỷ đồng.

(Theo VTV)

Siết chặt các quy định về thuế đối với người kinh doanh qua Facebook, Youtube... từ ngày 1/7

Siết chặt các quy định về thuế đối với người kinh doanh qua Facebook, Youtube... từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7, Luật Quản lý thuế sửa đổi sẽ có hiệu lực, siết chặt các quy định về thuế đối với người kinh doanh qua mạng.