Vietcombank cảnh báo tin nhắn lừa đảo khách hàng

Vietcombank gửi thông điệp cảnh báo khách hàng vào thời điểm xuất hiện tin nhắn giả mạo của ngân hàng này.

Vietcombank vừa gửi tin nhắn đến người dùng ứng dụng của ngân hàng, cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo mới. VCB khuyên khách hàng không làm theo những yêu cầu cung cấp tài khoản, mật khẩu.

Vietcombank cảnh báo tin nhắn lừa đảo khách hàng
Tin nhắn cảnh báo Vietcombank gửi khách hàng. (Ảnh: Hải Đăng)

“Thời gian gần đây xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng”, tin nhắn của Ngân hàng Ngoại thương viết. VCB yêu cầu khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link trong các tin nhắn gửi.

Trường hợp đã bấm vào đường link, khách hàng không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số/thẻ (tên đăng nhập, mật khẩu, số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản, thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân.

Cũng hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tin nhắn brandname của Vietcombank đến người dùng. Tương tự các thủ đoạn trước đây, tin nhắn cho rằng tài khoản đang sử dụng tại nước ngoài, và yêu cầu người dùng nhấp vào đường link giả mạo kèm theo.

Trước Vietcombank, một số ngân hàng như TPBank, Sacombank, ACB cũng là nạn nhân của tin nhắn brandname.

 

Tin nhắn brandname hiển thị phần người gửi là tên của ngân hàng. Nhiều smartphone hiện nay sẽ gộp chung tin nhắn lừa đảo với tin nhắn chính thức của ngân hàng do trùng tên người gửi. Việc này khiến một số nạn nhân đã bị lừa tiền.

Bên cạnh tin nhắn gửi qua ứng dụng, Vietcombank cũng đã thông tin trên Facebook và qua email một số khách hàng.

Đường link giả mạo gửi qua tin nhắn cũng đã được xử lý, hiện không truy cập được.

Hải Đăng

Giả mạo TPBank nhắn tin quảng bá cá cược

Giả mạo TPBank nhắn tin quảng bá cá cược

Các tin nhắn quảng cáo cá cược hiển thị người gửi là “TPBank” nhưng Ngân hàng Tiên Phong khẳng định bị giả mạo.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại khi bật tính năng “chuyến xe yên lặng”.

 

Mở rộng trung tâm dịch vụ thể hiện cam kết lâu dài của Zebra với Việt Nam cũng như đối với thành công dài hạn của các khách hàng và đối tác kênh trong nước.

 

Bitcoin bật tăng trở lại khi chạm ngưỡng 20.000 USD, thấp nhất trong vòng 18 tháng.  

 

Biên bản nội bộ bị rò rỉ của Facebook cho thấy công ty đang ấp ủ kế hoạch lớn để cạnh tranh với TikTok, đối thủ đến từ Trung Quốc.  

 
 

Từ bỏ công việc livestream bán hàng với doanh thu cả trăm triệu USD, cựu CEO hãng công nghệ Smartisan nhiều tai tiếng đã quyết định quay lại lĩnh vực công nghệ.

Lần đầu tiên, một kênh truyền thông về lịch sử Việt Nam lại nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người trẻ đến vậy; lí do cũng đến từ việc làm mới nội dung tiếp cận thế hệ trẻ: hóm hỉnh nhưng vô cùng sâu sắc.

Theo số liệu của Tổ công tác triển khai Đề án 06, đến hết tháng 5, đã có 5.782/13.166 cơ sở khám chữa bệnh hỗ trợ người dân khám chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, đạt tỷ lệ 43,9%.

Khách hàng có thể mua bộ giải pháp Wi-Fi đoạt giải vàng Make in Vietnam của VNPT Technology trên các sàn Tiki, Shopee, Lazada.

15.6 beta 3 được cập nhật khá nhiều, trong đó bao gồm bổ sung phần hướng dẫn cho tính năng bảo vệ trẻ em, hay sửa lỗi Apple Music tự động chen xuống đế ứng dụng phía dưới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123