Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay từ ngày 10/10

ictnews Với dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay vừa được Vietnam Airlines công bố ra mắt, từ ngày 10/10, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM - Osaka/Singapore.

Theo Vietnam Airlines, việc cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay là nỗ lực của hãng nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa... (Ảnh minh họa: vietnamairlines.com)

Trong thông tin công bố ra mắt dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay được phát ra hôm nay, ngày 7/10/2019, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng Wi-Fi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây là bước tiến quan trọng của hãng hàng không quốc gia trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).

“Hướng đến trở thành hãng hàng không số, Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc ứng dụng CNTT để mang tới những chuyến bay tiện ích cho khách hàng. Với dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay lần đầu tiên có tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho hành khách trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện khi có thể sử dụng Internet trong suốt hành trình bay”, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ.

Cũng trong thông tin mới phát ra, Vietnam Airlines cho hay, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM – Osaka/Singapore. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

 

Dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay. Việc cung cấp dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa...

Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB. Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ WiFi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.

Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí Wi-Fi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.

 
List comment
 
Gojek sa thải 430 nhân viên, đóng cửa hai dịch vụ
icon

Công ty gọi xe Gojek của Indonesia thông báo cắt giảm 9% nhân sự, tương đương 430 người và đóng cửa dịch vụ GoLife, GoFood Festivals.  

 
Gojek chuẩn bị thông báo sa thải nhân sự
icon

Nguồn tin của Reuters tiết lộ hãng gọi xe Gojek sẽ thông báo sa thải nhân sự trong tuần này dù công ty Indonesia từ chối bình luận.  

 
Trình dự thảo Chỉ thị về đẩy nhanh tiến độ thu phí điện tử không dừng trước 15/7
icon

Bộ Giao thông Vận tải vừa được giao chủ trì xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, trình Thủ tướng Chính phủ trước 15/7/2020.

 
Sửa đổi Luật Giao dịch điện tử cần đáp ứng nhu cầu phát triển Chính phủ điện tử
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, các nội dung của Luật Giao dịch điện tử cần được sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và cuộc cách mạng 4.0.

 
Ba bộ bị nêu tên vì gây khó khi “điện tử hóa” thủ tục hành chính
icon

Cơ chế một cửa giúp cải thiện thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tuy nhiên sự thay đổi ở các bộ ngành không đồng đều. Trong 5 bộ được khảo sát, 3 bộ được nêu tên vì thủ tục hành chính khi “điện tử hóa” vẫn còn gây khó. 

 
 
Thêm tỉnh Bình Dương cán mốc 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bình Dương hiện đã cung cấp 754 dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp, đạt 38,45%. Đây là địa phương thứ tám trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Hưởng chiết khấu 5% khi thanh toán online cùng Mobifone
icon

Thanh toán online thực sự nở rộ trong mùa dịch và đây cũng là cơ hội để bạn được hưởng chiết khấu khi thanh toán - nạp tiền trực tuyến trên các nền tảng của MobiFone.

Làn sóng tẩy chay công nghệ Trung Quốc tại Ấn Độ
icon

Giới phân tích cho rằng doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc nên chuẩn bị cho hậu quả kinh tế sau vụ đụng độ chết chóc giữa binh lính Ấn Độ và Trung Quốc tại biên giới hai nước.

Bổ sung 2 hướng kết nối, Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ có giá thành thấp hơn
icon

Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, thời gian tới, với việc 2 tuyến cáp biển ADC, SJC2 được đưa vào khai thác, Việt Nam sẽ có nhiều hướng kết nối quốc tế hơn. Do đó, Internet sẽ có chất lượng ổn định và giá thành thấp hơn.

Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook
icon

Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123