Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay từ ngày 10/10

ictnews Với dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay vừa được Vietnam Airlines công bố ra mắt, từ ngày 10/10, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM - Osaka/Singapore.

Theo Vietnam Airlines, việc cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay là nỗ lực của hãng nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa... (Ảnh minh họa: vietnamairlines.com)

Trong thông tin công bố ra mắt dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay được phát ra hôm nay, ngày 7/10/2019, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng Wi-Fi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây là bước tiến quan trọng của hãng hàng không quốc gia trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).

“Hướng đến trở thành hãng hàng không số, Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc ứng dụng CNTT để mang tới những chuyến bay tiện ích cho khách hàng. Với dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay lần đầu tiên có tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho hành khách trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện khi có thể sử dụng Internet trong suốt hành trình bay”, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ.

Cũng trong thông tin mới phát ra, Vietnam Airlines cho hay, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM – Osaka/Singapore. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

 

Dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay. Việc cung cấp dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa...

Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB. Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ WiFi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.

Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí Wi-Fi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.

 
List comment
 
Đã có nền tảng họp trực tuyến 'Make in Việt Nam'
icon

Nền tảng họp trực tuyến Zavi sẽ có khả năng cung cấp các cuộc gọi video nhóm với chất lượng cao trên tất cả các thiết bị di động.

 
Thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về CSDL quốc gia Bảo hiểm
icon

Đề nghị xây dựng Nghị định quy định Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về Bảo hiểm vừa được Chính phủ ra Nghị quyết thông qua. Chính phủ giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì xây dựng, trình Nghị định này trong tháng 9/2020.

 
Ra mắt giọng nói nhân tạo tiếng Việt gần với giọng người thật
icon

Một công ty khởi nghiệp Việt cho ra mắt hai giọng nói trí tuệ nhân tạo mới biểu cảm hơn bản cũ.

 
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm công nghệ số
icon

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số như thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.

 
Cung cấp miễn phí 24 khóa học online về an ninh mạng đến hết năm 2020
icon

Từ nay đến hết năm 2020, hãng bảo mật Fortinet mở cung cấp miễn phí 24 khóa học nâng cao về an ninh mạng. Trước Fortinet, nhiều đơn vị cũng đã cung cấp miễn phí các công cụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm việc online an toàn.

 
Chính phủ yêu cầu hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước 30/6/2020
icon

Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng, bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước 30/6/2020.

Doanh nghiệp Việt phải đẩy nhanh việc phát triển các nền tảng phục vụ cuộc sống
icon

Nhấn mạnh Việt Nam phải làm chủ việc chuyển đổi số cho từng ngành, từng lĩnh vực, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam phải đẩy nhanh việc phát triển, làm chủ các nền tảng số.

Google Chrome sẽ sớm cho phép người dùng nhóm các tab lại với nhau
icon

Ngày 14/5, gã khổng lồ công nghệ Google cho biết, họ sẽ đưa ra một công cụ mới để sắp xếp các tab trong trình duyệt Chrome của mình và nhóm chúng lại với nhau.

60 dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực hải quan sẽ lên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Theo dự kiến, Tổng cục Hải quan sẽ tích hợp 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020.

Bộ TT&TT hướng dẫn các CA cung cấp dịch vụ ký số từ xa
icon

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT vừa hướng dẫn các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực số (CA) công cộng và CA chuyên dùng triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123