Theo nguồn tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 6/10, tại Hà Nội, Innovatube là công ty đầu tư cho startup ở giai đoạn đầu (pre-seed investment) đã tổ chức sự kiện VietNam Frontier Summit 2018. Sự kiện tập trung vào 4 mảng tiêu biểu của công nghệ tiên phong gồm Trí tuệ nhân tạo, IoT, Blockchain và Thực tế tăng cường/Thực tế ảo. Vietnam Frontier Summit 2018 hướng tới vai trò là cầu nối toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, qua đó đưa Việt Nam trở thành vườn ươm công nghệ hàng đầu tại khu vực.

Sự kiện hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng Startups công nghệ tại Việt Nam, Vietnam Frontier Summit 2018 có sự góp mặt của các diễn giả là những gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và công nghệ tiên phong. Năm nay, chương trình đã nhận được sự bảo trợ của Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đến năm 2025 (ISEV) - Bộ KH&CN và được Traveloka tài trợ, Vietnam Frontier Summit 2018 kỳ vọng sẽ tạo cầu nối thúc đẩy đổi mới sáng tạo bằng công nghệ tiên phong tại Việt Nam.

Các công ty, startups có cơ hội đặc biệt để trưng bày các sản phẩm, dịch vụ công nghệ tiên phong.

Chia sẻ thêm về lý do tổ chức Vietnam Frontier Summit 2018 với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo cùng công nghệ tiên phong”, đại diện Công ty Innovatube cho biết, trong bối cảnh công nghệ tiên phong đang là xu thế phát triển tất yếu trên toàn thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế này. Việc áp dụng công nghệ tiên phong là vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp truyền thống tại Việt Nam. Trong bối cảnh công nghệ tiên phong đang là xu thế phát triển tất yếu trên toàn thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế này. Việc áp dụng công nghệ tiên phong là vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp truyền thống tại Việt Nam.

Vậy làm thế nào để thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tạo ra những sản phẩm công nghệ tiên phong phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ cao trong doanh nghiệp khi mà những sản phẩm này thường tiêu tốn thời gian, vốn, nhân lực và giáo dục thị trường hơn rất nhiều so với các giải pháp Internet thông thường? Câu trả lời nằm ở việc hợp tác, hỗ trợ cũng như có những mối liên hệ chắc chắn và đồng nhất giữa các thành phần trong hệ sinh thái công nghệ tiên phong. Đã đến lúc, không chỉ các startup, mà các doanh nghiệp truyền thống cần chủ động cân nhắc đưa những yếu tố đổi mới này vào trong quy trình vận hành của mình để cải thiện hiệu quả và kéo dài vòng đời doanh nghiệp. Đó là lý do, Innovatube mang đến Vietnam Frontier Summit 2018 với chủ đề “Fostering innovation with frontier technologies - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo cùng công nghệ tiên phong”.

Vietnam Frontier Summit được tổ chức nhằm đạt được ba mục tiêu chính: Thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tiên phong trong việc xây dựng mô hình kinh doanh bền vững; Tăng cường quá trình đổi mới sáng tạo tại Việt Nam thông qua hợp tác giữa các bên trong hệ sinh thái, đặc biệt là giữa doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp khởi nghiệp; Chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ tiên phong và cách để áp dụng những công nghệ này trong các dự án thực tế.

Theo chương trình, tại sự kiện Vietnam Frontier Summit 2018, các diễn giả sẽ chia sẻ tại 3 khu vực sân khấu chính về khởi nghiệp công nghệ - Tech startup stage; đổi mới trong doanh nghiệp - Innovation stage; và sân khấu dành cho lập trình viên - Developer stage.

Cũng trong khuôn khổ Vietnam Frontier Summit 2018, đã diễn ra sự kiện bên lề Đầu tư khởi nghiệp “Always be raising” - nơi các nhà đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước sẽ chia sẻ tiềm năng của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tiên phong tại Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm các nhà đầu tư và gọi vốn.