Vietnam Online Hackathon 2020 do Google Developer Group MienTrung và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 15/05/2020.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Nhi, Founder Google Developer Group MienTrung: “Trước xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách đổi mới sáng tạo. Vì vậy, cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 sẽ trở thành môi trường kết nối và thúc đẩy cộng đồng lập trình viên chung tay vào việc xây dựng các giải pháp thực tiễn và cụ thể để hỗ trợ cho cộng đồng các doanh nghiệp”.

Điểm mới năm nay là cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 được đổi tên từ  Hackathon Devfest hàng năm do thay đổi hình thức từ Offline sang Online. Quy mô  cuộc thi cũng được mở rộng từ miền Trung ra toàn quốc và lần đầu tiên có sự tham gia của tất cả các chapter ”Google Developer Group”.

Với chủ đề là “Chuyển đổi số”, các đội thi sẽ xây dựng các ứng dụng hoặc website phục vụ nhu cầu chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid 19.

Cuộc thi kêu gọi sự tham gia của các lập trình viên và học sinh, sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin trên phạm vi cả nước, đặc biệt  khuyến khích sự tham gia của các nữ sinh viên CNTT và các lập trình viên nữ. 

Ban tổ chức Vietnam Online Hackathon 2020 kêu gọi 100 đơn đăng ký vào giai đoạn lên ý tưởng và chuẩn bị dự án, sau đó chọn ra 50 đội thi tham gia vòng tăng tốc Hackathon trong suốt 7 ngày làm việc liên tục (từ ngày 15/05 đến ngày 21/05/2020) cùng với sự hỗ trợ và đồng hành của hơn 50 mentor trên toàn quốc để hoàn thiện dự án. 10 đội xuất sắc sẽ được lựa chọn đi tiếp vào vòng chung kết trình bày sản phẩm bằng hình thức video thuyết trình.

Buổi Demo Day, ngày 23/05/2020 được tường thuật trực tiếp (online), sẽ trình chiếu 10 sản phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi đến ban giám khảo và cộng đồng. Các dự án thắng giải sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn và cơ hội được hỗ trợ, đầu tư, hiện thực hóa dự án.

Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt và quà tặng lên đến 50 triệu đồng cho 4 đội thi xuất sắc nhất. Các đội thi sẽ có cơ hội nhận được các hỗ trợ về giải pháp triển khai, tư vấn và các học bổng tham gia các chương trình đào tạo và huấn luyện đến từ Sun* Startup, Nordic Coder và CodersX. Ngoài ra, dự kiến mỗi đội thi lọt vào Top 10 Demoday sẽ có 1 đại diện được mời tham gia miễn phí Chương trình Private Camping do Ban tổ chức triển khai sau sự kiện.