Doanh nghiệp bưu chính hỗ trợ xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang Nhật

Chuyến hàng chở 2,5 tấn vải thiều Bắc Giang vừa được Vietnam Post vận chuyển từ “thủ phủ” đến khu vực Nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện các thủ tục hải quan và nhanh chóng xuất khẩu sang Nhật Bản.

Thông tin trên vừa được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chia sẻ với ICTnews.

Doanh nghiệp bưu chính lớn nhất thị trường Việt Nam cũng cho biết sẽ tiếp tục “bắt tay” với những nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều Bắc Giang suốt mùa vụ năm nay để kết nối đưa đặc sản này đến các thị trường quốc tế, trong đó chú trọng vào Nhật Bản.

Doanh nghiệp bưu chính hỗ trợ xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang Nhật
Không chỉ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều tại thị trường nội địa qua sàn Postmart, Vietnam Post còn kết nối các nhà thu mua, xuất khẩu để nhanh chóng đưa vải ra thị trường quốc tế.

Ngoài vải thiều, thời gian tới Vietnam Post còn có kế hoạch kết nối và vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao khác của Việt Nam đến một số quốc gia khác như Hà Lan, Pháp, Séc, Úc, Brunei… góp phần quảng bá thương hiệu và mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thế giới.

Đại diện Vietnam Post chia sẻ, trong điều kiện dịch bệnh còn phức tạp, việc vận chuyển hàng hóa tại Bắc Giang đang gặp không ít khó khăn do nhiều khu vực thực hiện cách ly, giãn cách.

Với việc hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang cả trong và ngoài nước trong những ngày qua, Vietnam Post đã phát huy được vai trò, lợi thế về đội ngũ nhân lực và hệ thống mạng lưới rộng khắp để giúp Bắc Giang thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống người dân. 

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, Vietnam Post đã bố trí các xe chuyên dụng để vận chuyển hàng chục tấn vải thiều đi tiêu thụ khắp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và miền Nam.

Xe chở nông sản từ Bắc Giang được phun khử khuẩn toàn bộ. Nhân viên Vietnam Post tham gia hỗ trợ đóng gói, xếp dỡ, vận chuyển nông sản đều tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo vận chuyển an toàn đến các điểm nhận.

Đặc biệt, song song với việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà của Hải Dương, Vietnam Post bắt đầu mở bán sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử Postmart của doanh nghiệp từ ngày 19/5 đến nay.

 

Theo thống kê, tính đến hết ngày 30/5, tổng số gian hàng của nông dân Bắc Giang mở trên sàn Postmart đã đạt 608; tổng số đơn hàng lên tới trên 30.000 đơn, tổng sản lượng vải thiều được Postmart tiêu thụ đã vượt 150 tấn.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Post Nguyễn Kiên Cường khẳng định, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietnam Post cam kết luôn đồng hành cùng nông dân cả nước để đảm bảo việc tiêu thụ nông sản được nhanh chóng, hiệu quả; đặc biệt là các kênh tiêu thụ nông sản mới phù hợp với xu hướng phát triển như đưa sản phẩm lên sàn Postmart.

“Chúng tôi đã trở thành cánh tay nối dài, là người bạn của nhà nông, đồng thời cũng là cầu nối đưa trái cây, nông sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế, góp phần khẳng định và nâng tầm giá trị nông sản Việt”, ông Cường nhấn mạnh.

Trao đổi với ICTnews hồi tháng 3/2021, đại diện Vietnam Post cho hay, sàn Postmart đã và đang chuẩn bị tạo bước tiến mới bằng cách mở “cánh cửa” xuất khẩu ra thế giới – vốn là yếu tố hạn chế từ trước tới giờ với người nông dân. Hoạt động xuất khẩu nông sản Việt qua sàn Postmart dự kiến được triển khai vào đầu năm 2022.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây, đã và đang có nhiều nền tảng số, sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Sendo, Cuccu.vn, Lazada... tham gia tiêu thụ nông sản cho bà con, nhất là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của dịch như Bắc Giang, Hải Dương.

Liên quan đến hoạt động xuất khẩu vải thiều Bắc Giang, Viettel Post – đơn vị quản lý sàn thương mại điện tử Vỏ Sò dự kiến ngay trong tháng 6/2021 sẽ kết nối, hỗ trợ các đơn vị thu mua xuất khẩu khoảng 850 tấn vải thiều Bắc Giang sang châu Âu.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã và đang xúc tiến các thương vụ xuất khẩu vải thiều sang Nhật, Úc…

Vân Anh

Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương

Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương

Ngoài 2 sàn Vỏ Sò, Postmart của các doanh nghiệp bưu chính, hiện nay đã có nhiều nền tảng thương mại điện tử khác như Lazada, Sendo, Cuccu.vn tham gia hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương, Bắc Giang tiêu thụ vải thiều gần vào chính vụ thu hoạch.

 
List comment
 
Đưa cam đặc sản “lên sàn”
icon

Nhiều loại cam đặc sản Việt đang vào mùa thu hoạch rộ, được các địa phương tính cách đưa lên các sàn thương mại điện tử để tránh chuyện “được mùa, mất giá”.

 
Vì sao các công ty tiền điện tử gần đây đua nhau 'nhét' tên trên sân thể thao?
icon

Một số nền tảng tiền điện tử đang đua nhau chi hàng trăm triệu USD tài trợ cho các đội thể thao, sân vận động và các giải đấu mới để tiếp cận với khán giả đại chúng.

 
Làm gì khi trẻ tham gia các thử thách tự hại bản thân trên mạng?
icon

Nghiên cứu tại Việt Nam và một số nước khác cho thấy trẻ vị thành niên có khả năng tiếp xúc với các thử thách độc hại trên mạng, phụ huynh cần làm gì để giảm thiểu nguy cơ từ vấn nạn này?

 
MobiFone được cấp phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money
icon

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho MobiFone.

 
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sẽ cài các ứng dụng IGOVN và PC-Covid
icon

Theo quy trình đón khách quốc tế đến Phú Quốc, du khách được yêu cầu cài đặt và sử dụng ứng dụng xuất nhập cảnh IGOVN và ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid trong suốt quá trình tham gia chương trình du lịch tại Việt Nam.

 
 
CEO Gojek Việt Nam: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt GoCar
icon

Ra đời muộn hơn, GoCar sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn để chiếm thị phần. Dẫu vậy, lãnh đạo Gojek Việt Nam tỏ ra tự tin khi hệ sinh thái đã có chiều sâu và hàng chục ngàn tài xế của hãng sẵn sàng hoạt động.

Zebra Technologies giành bốn giải thưởng Good Design Awards của Úc về thiết kế và sáng tạo
icon

Giải thưởng quốc tế uy tín nhất của Úc về thiết kế và sáng tạo đã ghi danh các giải pháp robot tự động, in ấn và quét mã vạch của Zebra.

Ra mắt Mạng lưới kết nối cựu học viên, sinh viên PTIT Alumni
icon

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) vừa công bố thành lập Mạng lưới PTIT Alumni dành cho cựu sinh viên, học viên của trường. Mạng lưới được kỳ vọng là cầu nối tạo ra sự kết nối và thành công cho mỗi thành viên.

'Ông chủ' Leflair Việt Nam sẵn sàng rót vốn mở rộng sau khi IPO
icon

Ông chủ sàn TMĐT Leflair là Society Pass sẵn sàng rót thêm vốn đầu tư tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Sàn bán hàng hiệu này cũng ghi nhận đơn hàng tăng trưởng kỷ lục và đạt mức tăng trưởng 2 con số sau mỗi tuần.

Sắp khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị
icon

Sàn giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị sẽ chính thức hoạt động từ ngày 25/11, với địa chỉ trực tiếp tại 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm (Hà Nội) và trực tuyến tại Techmartvietnam.vn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123