Sàn thương mại điện tử BADASA của Bưu điện Việt Nam ra đời với mong muốn trở thành cầu nối, gắn kết giữa các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm đặc sản với khách hàng trên mọi vùng miền tổ quốc.

BADASA cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm đặc sản các loại thuộc ngành hàng: nông - lâm - thuỷ sản; sản phẩm thực phẩm thảo dược bổ dưỡng; thực phẩm chế biến đồ uống; đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng và các ngành hàng khác.

Nguồn sản phẩm, hàng hóa của BADASA được cung cấp từ hàng nghìn nhà cung cấp là các doanh nghiệp lớn, các tổ chức, cơ sở sản xuất, hộ gia đình được cơ quan chức năng chứng nhận đạt tiêu chuẩn, quy định về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thương hiệu. Điển hình như: chè Thái Nguyên, gạo Sén Cù Yên Bái, miến dong Na Rì - Bắc Kạn, cơm Cháy Ninh Bình, cá cơm chiên Bình Định, cao Chè Vằng Quảng Trị, tinh dầu Tràm nguyên chất nổi tiếng của Huế; cà phê Đắc Lắc, muối ớt Tây Ninh, yến sào An Giang...

Điểm đặc biệt là sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ chính gốc các đơn vị, cơ sở sản xuất tại tất cả các tỉnh thành và cung cấp tới tận tay khách hàng, không thông qua bất kỳ cấp trung gian nào. Chính vì vậy, giá thành phẩm luôn đảm bảo ở mức cạnh tranh, tốt nhất khi tới tay người dùng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo đúng theo quy cách, chất lượng đã công bố của nhà sản xuất cùng với hạn sử dụng lâu dài.

Giá thành sản phẩm hàng hoá, chi phí vận chuyển đều được niêm yết công khai, minh bạch ngay khi khách hàng thực hiện thao tác mua hàng thông qua website https://badasa.com.vn.

Cũng theo cam kết của Bưu điện Việt Nam, với năng lực hệ thống phương tiện vận chuyển của Bưu điện Việt Nam như: 6 toa tàu đường sắt Bắc - Nam, 1.500 ôtô chuyên ngành, cùng hệ thống vận chuyển khác, Sàn thương mại điện tử BADASA sẽ luôn đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, chính xác, an toàn tới tận tay người tiêu dùng. Việc thanh toán được thực hiện theo hình thức phát hàng thu tiền (COD).

Phát biểu tại lễ ra mắt BADASA, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, xu hướng giao dịch bán hàng trực tuyến đang phát triển tăng vọt là cơ hội cho các sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận nhanh tới khách hàng.

“Việc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam xây dựng và vận hành Sàn thương mại điện tử BADASA là một bước đi táo bạo thể hiện sự nhanh nhạy của Tổng công ty bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Đặc biệt, việc định vị BADASA là Sàn chuyên kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của Việt Nam sẽ tận dụng hiệu quả lợi thế của Tổng công ty về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp các thôn, bản trên cả nước”, Thứ trưởng nhận định.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu, Bưu điện Việt Nam phải đảm bảo hàng hóa trên BADASA đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ; niêm yết công khai giá cả. Hàng hóa trên sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA cũng phải ngày càng phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu khác hang; đảm bảo để người mua hàng thuận tiện khi thanh toán; thời gian giao hàng nhanh chóng, chính xác.

 Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn cho biết, từ những lợi thế về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp thôn bản trong việc nắm bắt rõ ràng về từng nhà cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng, Bưu điện Việt Nam mong muốn được trở thành cầu nối giữa người có sản phẩm đặc sản tại tất cả các vùng miền với người tiêu dùng trên cả nước.

Thông qua Sàn thương mại điện tử này, Bưu điện Việt Nam cũng góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. BADASA chỉ hợp tác với những đối tác có uy tín, đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.