Mục đích của việc thu thập dữ liệu về các cơ sở lưu trú là trao đổi thông tin 2 chiều về các khách du lịch nghi nhiễm giữa nhà nghỉ, nhà trọ... với cơ quan quản lý nhà nước, phục vụ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. 

Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng khách lưu trú tại các nhà nghỉ, phòng trọ... hiện nay cơ quan quản lý không có số liệu chi tiết, trong khi đó số lượng khách lưu trú ở những cơ sở này rất nhiều. Để thu thập được đầy đủ dữ liệu về các cơ sở này, cơ quan nhà nước sẽ phải mất nhiều thời gian. Vì vậy, rất cần sự tham gia, chung tay của đông đảo người dân giúp tăng tốc lấy dữ liệu các điểm lưu trú bằng cách điền thông tin trên mẫu phiếu tại trang ncov.moh.gov.vn/thongtin.

Ngoài ra, đại diện nhóm giải pháp dữ liệu chống dịch Covid-19 cũng đề nghị người dùng mạng xã chia sẻ đường link nhập dữ liệu các cơ sở lưu trú tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn/thongtin để có thêm nhiều người chung tay cùng cơ quan nhà nước trong công tác phòng dịch.

Theo hướng dẫn, cách thức thu thập thông tin đơn giản gồm 3 bước: vào trang ncov.moh.gov.vn/thongtin; điền vào các thông tin của các cơ sở lưu trú mà bạn biết trong bán kính 1km hoặc 10 cơ sở lưu trú gần nơi bạn ở nhất, để thông tin được chính xác rất mong các bạn gọi điện để kiểm tra xem số điện thoại của cơ sở lưu trú có đúng không; sau đó bấm gửi.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chia sẻ, với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ rộng khắp cả nước đến tận thôn, bản, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo cùng hơn 52.000 cán bộ công nhân viên, người lao động, Vietnam Post tin tưởng sẽ góp phần cùng với cộng đồng hỗ trợ nhanh chóng việc nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên toàn quốc, giúp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sớm có đầy đủ số điện thoại, email của các cơ sở lưu trú trên toàn quốc, đặc biệt quan trọng là các nhà nghỉ, phòng trọ, Airbnb...

Bên cạnh việc huy động sự tham gia của 52.000 cán bộ, nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới, Vietnam Post cũng đã vận động, khuyến khích khoảng 20.000 đại lý và cộng tác viên cùng tham gia thực hiện việc làm ý nghĩa này. Đồng thời, khuyến khích chia sẻ rộng rãi trong cán bộ công nhân viên, lực lượng bán hàng, bưu tá và người thân, bạn bè cùng thực hiện để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 15/3, một doanh nghiệp bưu chính lớn khác là Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) đã kêu gọi 22.000 cán bộ, nhân viên chung tay cùng cộng đồng tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, phòng trọ… trên trang ncov.moh.gov.vn/thongtin.

Được biết, với sự chung tay của cộng đồng, hiện dữ liệu về các cơ sở lưu trú trong cả nước như khách sạn, nhà nghỉ, phòng trọ… được nhập trên trang ncov.moh.gov.vn/thongtin đã được trên 20.000 cơ sở, tuy nhiên hiện tần suất nhập dữ liệu đang bị chậm lại hơn so với 1 ngày trước.