Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

Việc đo kiểm được cơ quan chuyên môn của Bộ Thông tin & Truyền thông thực hiện độc lập trong 2 tuần cuối tháng 9 vừa qua, tại 2 tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang.

Theo đó, chất lượng dịch vụ di động của 4 nhà cung cấp gồm Viettel, VinaPhone, Mobifone và Vietnamobile được đánh giá trên 06 chỉ tiêu: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, Chất lượng thoại, Độ chính xác ghi cước và Tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai.

Kết quả, dịch vụ di động của Viettel được đánh giá cao nhất, vượt quy chuẩn của cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật. Đặc biệt, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến gần như đạt tỷ lệ tuyệt đối (99.99%), Tỷ lệ cuộc gọi thành công (99,91%) và Chất lượng thoại (99.55%). Trong khi đó, tỷ lệ cuộc gọi bị rơi của Viettel chỉ chiếm 0,27% - vượt trội hơn từ 2 - 7 lần so với các nhà mạng khác.

Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
Biểu đồ cuộc gọi bị rơi cho thấy Viettel vượt trội từ 2 - 7 lần so với nhà mạng khác

Ở các chỉ số khác như độ chính xác ghi cước, tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai… số liệu đo kiểm của Cục Viễn thông cũng cho thấy Viettel đảm bảo tuân thủ quy định và kết quả thực tế đều tốt hơn so với yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông.

Trước đó, vào tháng 08/2020, Bộ Thông tin & Truyền thông đã công bố kết quả đo kiểm chất lượng mạng 4G ở 4 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Hưng Yên, cho thấy, mạng 4G của Viettel đều tốt hơn so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu và nhanh vượt trội so với các nhà mạng khác ở tốc độ tải dữ liệu.

Cụ thể, tốc độ tải dữ liệu xuống trung bình của Viettel ở Hà Nội, Hải Phòng đạt hơn 70 Mbit/giây và lên tới hơn 90 Mbit/giây ở Hải Dương, Hưng Yên. Tốc độ tải dữ liệu lên trung bình của Viettel ở các địa phương này cũng được ghi nhận ở mức 30 - 35 Mbit/giây. Đây là 2 tiêu chí quan trọng nhất để thể hiện chất lượng dịch vụ truy cập Internet trên mạng 4G.

 

Ở các chỉ số khác như độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy cập thành công dịch vụ, thời gian trễ, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi… số liệu đo kiểm của Cục Viễn thông cũng cho thấy Viettel đảm bảo tuân thủ quy định và kết quả thực tế đều tốt hơn so với yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông.

Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
Sau 4G, Viettel đang tiên phong trong phát triển 5G

Tháng 04/2020, Trung tâm Internet Việt Nam-VNNIC đã công bố kết quả đo tốc độ Internet trung bình của Việt Nam trong quý 1/2020 với kết quả mạng băng rộng cố định 61,69 Mbps, mạng di động 39,44 Mbps. Với kết quả đo lường tốc độ Internet di động được công bố vào thời điểm trên, nhà mạng Viettel có tốc độ download/upload trung bình cao nhất (41,45 Mbps/32,70 Mbps), tiếp đến là VinaPhone, MobiFone.

Kết quả này cũng trùng khớp với đánh giá của các tổ chức uy tín trên thế giới như Open Signal, Frost & Sullivan. Theo đó, cuối năm 2019, tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan đã trao giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam - 2019” cho Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom).

Báo cáo Trải nghiệm mạng di động Việt Nam (Mobile Network Experience Report 2019) của Opensignal công bố tháng 3/2020, cũng ghi nhận Viettel tiếp tục tốt nhất ở nhiều hạng mục: vùng phủ, trải nghiệm video, tốc độ tải xuống/tải lên, tính sẵn có và độ trễ (latency). Kết quả tích cực này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường của Viettel, tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng sử dụng dịch vụ./.

Phương Dung

 
List comment
 
Tiến tới Việt Nam số - Từ những khái niệm chuyển đối số mơ hồ đến mục tiêu được xác định
icon

Chưa bao giờ các chuyên đề về chuyển đổi số, các sự kiện quy mô trong cộng đồng, sự tham gia của Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp lại được thực hiện quyết liệt đến như vậy.

 
Singapore khuyến khích lì xì điện tử thay tiền mặt
icon

Singapore khuyến khích người dân tìm đến các nền tảng thanh toán điện tử khi lì xì ngày Tết, giúp giảm khoảng 330 tấn khí thải carbon.  

 
Doanh nghiệp công nghệ Mỹ dừng tài trợ chính trị sau bạo loạn Đồi Capitol
icon

Amazon, Facebook, Google và Microsoft thông báo các ủy ban hành động chính trị (PAC) của họ sẽ tạm dừng tài trợ sau vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1.  

 
Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi người dân gỡ WhatsApp do vi phạm quyền riêng tư
icon

Ứng dụng WhatsApp gần đây đã cập nhật chính sách quyền riêng tư, yêu cầu người dùng ở một số khu vực đồng ý chia sẻ dữ liệu tài khoản với Facebook và các công ty khác, gây ra một cuộc tẩy chay trên diện rộng.  

 
Sứ mệnh mới, không gian mới và năng lượng mới
icon

Thách thức mới, cơ hội mới sẽ tạo ra sứ mệnh mới, không gian mới. Sứ mệnh mới, không gian mới sẽ tạo ra năng lượng mới, cách tiếp cận mới, và đây sẽ là nguồn lực để bứt phá vươn lên.

 
 
Facebook không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm Tổng thống Trump
icon

Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg của Facebook cho biết mạng xã hội không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm đối với các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.  

Từ bỏ mạng xã hội là quyết định sáng suốt của Apple
icon

Apple nói không với mạng xã hội, tránh xa các rắc rối về tin giả, lạm dụng dữ liệu người dùng.

Bitcoin sập giá, nhà đầu tư non trẻ nếm thất bại đầu 2021
icon

Khác với tăng trưởng năm 2017, giá Bitcoin năm nay đạt mốc lịch sử phần lớn nhờ các nhà đầu tư lớn mua vào. Nhiều nhà đầu tư non trẻ có thể gặp cú sốc giá.

Số hoá truyền hình là bài học chuyển đổi để phát triển đất nước
icon

Kinh nghiệm tốt của tắt sóng truyền hình tương tự và số hoá truyền hình sẽ là bài học thành công cho những chuyển đổi sắp tới. Đất nước muốn phát triển nhanh, bền vững thì phải liên tục chuyển đổi, tiến tới những điều tốt đẹp hơn.

Thủ tướng Đức chỉ trích quyết định đình chỉ tài khoản Twitter của Tổng thống Trump
icon

'Bà đầm thép' Angela Merkel xem quyết định cấm tài khoản Tổng thống Mỹ Donald Trump của Twitter là 'có vấn đề'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123