{keywords}

Là một trong hai chi nhánh thành lập đầu tiên khi Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ viễn thông với gần 30 cán bộ nhân viên theo hình thức POP, đến nay Viettel Hà Nội đã có gần 2.000 cán bộ nhân viên, vận hành khai thác 3.700 trạm viễn thông, phục vụ gần 8 triệu khách hàng, mỗi năm tạo ra doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng đóng góp cho tập đoàn.

Với phương châm: “Khác biệt, phát triển, bền vững”, trong những năm qua, Viettel Hà Nội đã thực hiện thành công chuyển dịch từ di động sang di động băng rộng; từ cố định băng rộng sang cố định siêu băng rộng với chất lượng vùng phủ và chất lượng data tốt nhất Hà Nội; Tạo nên hạ tầng kết nối đưa dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi ngõ ngách cuộc sống; Là nền tảng quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội và góp phần giữ vững ổn định quốc phòng an ninh trên địa bàn Thủ đô.

{keywords}

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống, Viettel Hà Nội đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp viễn thông đa dịch vụ số 1 trên địa bàn Thủ đô về cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ số, trải nghiệm khách hàng và dẫn đầu toàn quốc về tỷ trọng thuê bao data (4G, 5G).

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, Viettel Hà Nội còn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc như: Lắp đặt dịch vụ truyền hình số cho gần 10.000 hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội, cung cấp đường truyền Internet miễn phí cho gần 2.000 trường học, trao suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Vì em hiếu học”,…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Viettel Hà Nội nhấn mạnh: Trước sự thay đổi lớn của thị trường viễn thông, Viettel Hà Nội sẽ cần thay đổi cách nghĩ, cách làm để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Công Nghiệp - Viễn thông Quân đội đánh giá cao vai trò của các Viettel tỉnh/thành phố trên cả nước nói chung và đặc biệt là Viettel Hà Nội- một trong hai chi nhánh đầu tiên của Viettel. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng nêu rõ, Viettel Hà Nội cần tiếp tục duy trì vị trí và thị phần số 1 đồng thời nhanh chóng hoàn thành các mục tiêu để thực sự góp phần kiến tạo xã hội số tại Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng nhấn mạnh: “Viettel không chỉ còn là đơn vị khai thác hạ tầng viễn thông truyền thống mà trở thành doanh nghiệp công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ số và trọng trách của mỗi tỉnh thành phố là cần tạo dựng hình ảnh đó, cần hỗ trợ chính quyền địa phương xây dựng chính quyền số, đô thị số, công dân số… Với chuyên môn về lĩnh vực công nghệ cao, có hạ tầng viễn thông và CNTT rộng khắp, có nguồn lực về con người và tài chính, Viettel tỉnh thành phố cần triển khai song song 2 việc: chuyển đổi số nội tại trong doanh nghiệp và cung cấp hạ tầng, nền tảng, cũng như các dịch vụ số cho toàn xã hội. Trong thời gian tới, các đồng chí cần tập trung tăng trưởng về chất: tăng trưởng thuê bao 4G, cố định siêu băng rộng và trải nghiệm khách hàng để làm nền tảng vững chắc cho xã hội số, cũng như tiếp tục tiên phong công nghệ mới như 5G, triển khai rộng khắp kết nối IoT…”.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã gắn Huân chương Lao động hạng Ba vào quân kỳ Quyết thắng.

Trước đó, Viettel Hà Nội đã được nhận thưởng nhiều phần thưởng cao quý khác: Nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội. Huân chương Lao động hạng Ba mà Viettel Hà Nội nhận được nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lậpmột lần nữa là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước với những đóng góp tích cực của Viettel Hà Nội vào công cuộc xây dựng và phát triển của Viettel và đất nước.

Phương Dung