Với sự hợp tác này, Viettel IDC sẽ kết hợp sức mạnh của “tường lửa thế hệ mới” (Next Generation Firewall - NGFW) từ Palo Alto Networks để triển khai hệ thống tường lửa tiên tiến dạng ảo hóa, cung cấp một giải pháp bảo mật chuyên sâu với tên gọi Viettel Cloud Firewall (VCF) cho những khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ Cloud của Viettel IDC như Viettel Cloud Server, Viettel Start Cloud, Virtual Private Cloud (vVPC) và Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC).

{keywords}

Về Viettel IDC và Palo Alto Networks

Viettel IDC, công ty con của Tập đoàn Viettel, là nhà cung cấp dịch vụ Data Center (DC) và Cloud Computing lớn tại Việt Nam với hơn 14 năm hoạt động. Hệ sinh thái dịch vụ của Viettel IDC với hơn 30 dịch vụ, giải pháp, bao gồm DC, Cloud, Security, Hosting, AI,… hướng đến cung cấp hạ tầng CNTT cho các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ trên toàn quốc và thị trường nước ngoài.

Palo Alto Networks, Inc. (NYSE: PANW) là một công ty an ninh mạng đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Santa Clara, California với 16 năm hoạt động trên thị trường quốc tế. Các sản phẩm cốt lõi của Palo Alto Networks là những nền tảng bao gồm tường lửa nâng cao và các dịch vụ dựa trên Cloud, giúp mở rộng các tường lửa đó để đảm bảo sự bảo mật toàn vẹn.

Viettel IDC bắt tay với Palo Alto Networks cung cấp giải pháp bảo mật thế hệ mới
Viettel IDC sẽ đầu tư, sử dụng các thiết bị tường lửa Next-Generation Firewall do Palo Alto Networks cung cấp với kiến trúc tiên tiến và mạnh mẽ, gia cố cho phần cứng chuyên biệt tốc độ cao, tạo ra các tính năng bảo mật vượt trội, giúp khắc phục những nhược điểm của mô hình bảo mật Firewall truyền thống và đáp ứng tốt hơn yêu cầu về bảo mật trong thời điểm hiện nay.

Khi sử dụng sức mạnh Firewall của Palo Alto Networks, Viettel IDC sẽ tích hợp thêm được nhiều tính năng vượt trội khác như ngăn chặn xâm nhập, lọc URL, khả năng hiển thị và kiểm soát ứng dụng cũng như bảo vệ phần mềm độc hại nâng cao để cung cấp khả năng cảnh báo, phòng thủ mạnh mẽ trước các cuộc xâm nhập hay tấn công mạng.

Như vậy, với việc bảo vệ toàn diện và nhất quán cho cả môi trường vật lý cũng như ảo hóa, khả năng quản trị và giám sát tập trung sẽ đồng nhất cho cả hai môi trường, giúp người quản trị hệ thống có thể đồng nhất các thiết lập và chủ động việc quản lý an ninh cũng như tách biệt rõ ràng trách nhiệm trên môi trường ảo hóa vốn được thiết lập và quản lý bởi người quản trị máy chủ ảo hóa ở giải pháp truyền thống.

Về giải pháp Viettel Cloud Firewall

Tường lửa thế hệ mới Viettel Cloud Firewall với sức mạnh bảo mật từ các nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu trên thế giới, có nhiều đặc tính cho phép nhà quản trị mạng khả năng kiểm soát toàn diện hệ thống mạng của mình.

Nhận dạng những ứng dụng trong hệ thống mà không phụ thuộc vào cổng hay giao thức mạng, giúp nhận diện chính xác cũng như giúp các ứng dụng thông minh có khả năng chuyển đổi port hay giao thức mạng để hoạt động nhằm tránh sự kiểm soát của các hệ thống bảo mật.

Cho phép triển khai các chính sách dựa trên nhận dạng người dùng hoặc nhóm người dùng chứ không chỉ kiểm tra địa chỉ IP của mạng.

Tích hợp công nghệ phòng chống tấn công bảo vệ hệ thống ở chế độ thời gian thực chống lại các cuộc tấn công và những phần mềm nguy hại được nhúng vào những ứng dụng cũng như lỗ hổng về bảo mật của các ứng dụng hay hệ điều hành trong hệ thống.

Giao diện thân thiện, giúp việc quản lý các chính sách bảo vệ cho hệ thống đơn giản hơn, cũng như cho phép tùy biến xuất các báo cáo trực quan chi tiết gắn kết giữa người dùng với ứng dụng và các mối nguy cơ tiềm tàng - giúp nhà quản trị có được cái nhìn bao quát và giúp đưa ra quyết định nhanh chóng và kịp thời hơn.

Kiến trúc đa luồng xử lý đồng thời giúp đảm bảo hiệu năng tổng thể của hệ thống đến hàng gigabit trên giây, đảm bảo độ trễ là thấp nhất ngay cả khi kích hoạt tất cả các tính năng hoạt động.

Viettel Cloud Firewall hứa hẹn mang tới giải pháp bảo mật tối đa, giúp các doanh nghiệp có thể yên tâm hơn trong việc phát triển hệ thống của mình mà không cần lo ngại đến các nguồn truy cập làm nguy hại cho hệ thống.

Phạm Trang