9h30 tối qua theo giờ Việt Nam đã diễn ra Lễ vinh danh và trao giải các Nhà vô địch đạt huy chương của Vòng chung kết thế giới Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới  - MOSWC 2019 tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Với vị thế là nhà tài trợ chính, đại diện Tập đoàn Viettel đã có phần chia sẻ với gần 60 đội tuyển đến từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ công bố và trao giải Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2019 tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

“Năm 2019, Viettel quay trở lại với tư cách nhà tài trợ chính của cuộc thi MOSWC 2019 nhằm tạo điều kiện cho thí sinh trên cả thế giới có mặt tại New York tham dự Vòng chung kết (VCK) năm nay, trong đó có cả các thí sinh tại thị trường mà Viettel đầu tư như Myanmar, Peru, Cameroon…”, ông Nguyễn Hoàng Long, Trưởng đại diện văn phòng  Viettel tại Hoa Kỳ nói tại sự kiện.

Cũng tại Lễ vinh danh qui tụ đại diện của 60 đội tuyển quốc gia, ông Long đã chia sẻ tầm nhìn về trách nhiệm xã hội của Viettel đối với các quốc gia mà tập đoàn này đang đầu tư: “Viettel luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng lực lượng lao động trẻ đáp ứng các yêu cầu công nghệ và xu hướng số của nền kinh tế; hướng sự phục vụ của mình đến con người và đảm bảo mang đến cho họ những giải pháp, sản phẩm công nghệ hữu ích nhất. Do đó, trong những năm tới đây, Viettel sẽ tiếp tục tài trợ cho cuộc thi và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các thí sinh tại các nước Viettel đầu tư có cơ hội được chứng minh tài năng của mình tại sân chơi quốc tế, đồng thời đóng góp vào sự phát triển giáo dục, đặc biệt là công nghệ tại các quốc gia này”.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Trưởng đại diện văn phòng Viettel tại Hoa Kỳ chia sẻ tại Lễ vinh danh vừa diễn ra tối qua , ngày 31/7/2019.

Đại diện Viettel cũng đã truyền đi thông điệp ý nghĩa tới các nhà vô địch đến từ khắp nơi trên thế giới: “Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn các em sẽ hiểu ý nghĩa của việc thành thạo về công nghệ sẽ giúp ích cho cuộc sống của mình như thế nào và hy vọng các em sẽ đóng vai trò như những đại sứ lan tỏa thông điệp về lợi ích này tới toàn cộng đồng trên thế giới, đặc biệt là các bạn cùng độ tuổi với các em. Công nghệ không phải là những thứ gì đó quá cao siêu, phức tạp. Nó có thể bắt đầu từ chính những điều mà các em làm chủ được ngày hôm nay.”

Ông Long cũng nhắn nhủ những tài năng Tin học trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới: “Microsoft Office là nền tảng cơ bản để các em truyền tải được ý tưởng, sáng tạo những đề án, dự án táo bạo… của chính mình một cách dễ dàng, chuyên nghiệp và gián tiếp khởi tạo nên một thực tại mới “không tưởng” từ những dự án đó.”

Phần chia sẻ của đại diện Viettel đã gửi gắm những thông điệp truyền cảm hứng tới giới trẻ trên toàn thế giới.

“Các em có thể là nhà văn với những ấn phẩm best seller, giáo sư đại học danh tiếng, kĩ sư thiết kế phần mềm…hay là bất cứ ai khi lớn lên mà chúng tôi không biết trước, nhưng có một điều mà chúng tôi chắc chắn đó là khi thế hệ trẻ được tin tưởng, được hỗ trợ toàn diện, họ sẽ tạo nên nhiều điều đáng kinh ngạc trong tương lai”, ông Long nhấn mạnh tại sự kiện.

Sau bài phát biểu của Viettel là phần công bố tên các Nhà vô địch, các thí sinh đoạt giải Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Huy chương Đồng VCK Thế giới cuộc thi cuộc thi lớn nhất về kỹ năng Tin học văn phòng - MOSWC 2019. Trần Hoàng Anh - Sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội đã vượt qua hàng trăm ngàn thí sinh trên thế giới để giành chiếc Huy chương Đồng thế giới duy nhất của nội dung thi Microsoft Excel 2013. Đây cũng là chiếc uy chương duy nhất đội tuyển Việt Nam giành được năm nay trong bộ huy chương ít ỏi của VCK Thế giới MOSWC (chỉ có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng cho mỗi nội dung thi).

Sinh viên Đại học Ngoại Thương Hà Nội Trần Hoàng Anh đã mang về tấm Huy chương đồng cho đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau lễ trao giải, ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng đoàn Việt Nam tại VCK Thế giới xúc động chia sẻ: “Với vai trò Trưởng đoàn Việt Nam và đồng hành đưa các thí sinh Việt Nam đi thi thế giới trong suốt 10 năm qua, tôi vô cùng xúc động và tự hào mỗi khi tên thí sinh Việt Nam được sướng lên cho các giải thưởng thế giới. Chứng kiến các em vượt qua những vòng thi gay cấn trong nước và tranh tài với bạn bè thế giới, tôi thấy thí sinh của chúng ta quyết tâm rất cao và luôn nỗ lực hết mình.”

“Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các thí sinh đến từ các cường quốc công nghệ, việc em Trần Hoàng Anh đạt Huy chương Đồng thế giới duy nhất là một điều rất đáng tự hào và ghi nhận. Kết quả này đã làm đầy bảng thành tích của đội tuyển Việt Nam lên 11 Huy Chương gồm: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp đội tuyển Việt Nam giành huy chương thế giới. Tôi tin rằng nếu được rèn luyện và bồi đắp từ sớm, chắc chắn các tài năng trẻ của chúng ta sẽ làm nên những điều bất ngờ tưởng như không thể”, ông Nam khẳng định.

Còn Trần Hoàng Anh đã không giấu được xúc động chia sẻ sau khi giành chiếc huy chương thế giới quý giá: “Khi được biết Tập đoàn Viettel trở thành nhà tài trợ chính của VCK Thế giới MOSWC năm nay và chứng kiến hình ảnh Viettel xuất hiện tại quảng trường Times Square, New York em thấy rất tự hào. Một Việt Nam bé nhỏ đã được thế giới biết đến thông qua hình ảnh của tập đoàn viễn thông và công nghệ số một quốc gia, tạo ấn tượng đặc biệt với bạn bè đến từ gần 60 quốc gia trên khắp thế giới. Điều này đã tiếp thêm nguồn động viên khích lệ cho đội tuyển Việt Nam nói chung và bản thân em nói riêng khi tham gia đấu trường quốc tế, từ đó giành được giải thưởng thế giới danh giá.”

VCK Thế giới MOSWC 2019 tại thành phố New York đã khép lại, đánh dấu một mùa giải thành công của đội tuyển Việt Nam và ghi lại những dấu ấn mạnh mẽ về sự trở lại của Viettel ở vị trí là nhà tài trợ chính. Đây cũng là năm ghi nhận số lượng thí sinh tham dự lớn nhất trong lịch sử 18 năm của VCK Thế giới. Được biết, VCK Thế giới MOSWC 2020 sẽ được tổ chức tại California, Hoa Kỳ.