Cổ phiếu Viettel Post đã chính thức lên sàn UPcom hồi cuối năm 2018.

Theo ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post, năm 2019 Viettel Post sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng và cá thể hóa đến từng khách hàng. Cụ thể, thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin hóa và cơ giới hóa, Viettel Post đã đầu tư 14 dự án công nghệ vào quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ bưu chính. Năm 2019, Viettel Post sẽ chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính. Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, Viettel Post sẽ thay đổi phương pháp vận hành hiện tại, mở rộng hệ thống băng chuyền chia chọn tự động để rút ngắn thời gian giao hàng, giảm rủi ro hàng vỡ và nâng cao chất lượng dịch vụ toàn diện.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân là 52,8%, doanh thu tăng gấp 4,7 lần trong vòng 5 năm qua, Viettel Post là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành bưu chính, là doanh nghiệp luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0. Năm 2018, Viettel Post ra mắt ứng dụng quản lý đơn hàng ViettelPost, giúp người nhận dễ dàng tạo đơn hàng, theo dõi hành trình đơn hàng và nắm bắt các chỉ số tài chính. Đồng thời, Viettel Post cũng cho ra đời phần mềm quản lý bán hàng VTSale, là công cụ đắc lực cho các chủ cửa hàng khi tạo ra hệ sinh thái gồm nhiều ứng dụng phục vụ người bán. Với tiềm lực tài chính mạnh và ổn định, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, Viettel Post là doanh nghiệp tiên phong đầu tư phát triển dịch vụ chuyển phát ra thị trường nước ngoài, cụ thể là Myanmar và Campuchia.

Tổng doanh thu năm 2018 của Viettel Post đạt hơn 6.100 tỉ đồng, tăng trưởng 55,8 % so với năm 2017. Trong khi đó tốc độ tăng trưởng bình quân của của ngành bưu chính chỉ đạt 17 – 18 %. Viettel Post tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp bưu chính chuyển phát có tốc độ tăng trưởng cao nhất, gấp 3 lần so với mức trung bình của ngành. Tỷ lệ phát thành công bưu phẩm truyền thống của Viettel Post là 99,5% và tỷ lệ phát thành công bưu gửi COD là 92%.

Năm 2018, Viettel Post đạt tổng lợi nhuận trước thuế 352,4 tỷ đồng, hoàn thành 103,8% kế hoạch đã đề ra và tăng trưởng hơn 65% so với năm 2017.

Trong hơn 70 ngày chính thức giao dịch trên sàn Upcom, cổ phiếu Viettel Post với mã giao dịch VTP  được đánh giá là “ trứng vàng” năm 2019. Cập nhật thời điểm kết thúc phiên tháng 1/2/2019, giá trị một cổ phiếu VTP đạt 167.900 đồng.