Viettel tuyên bố có giải pháp giúp khách hàng phân biệt được cuộc gọi nội và ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Viettel vừa tuyên bố đã thử nghiệm thành công và chính thức áp dụng hình thức thông báo cuộc gọi nội và ngoại mạng cho người dùng khi thực hiện cuộc gọi đến các thuê bao đã chuyển mạng thành công. Như vậy, Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp giúp khách hàng phân biệt được cuộc gọi nội và ngoại mạng từ đó kiểm soát chi phí sử dụng. Đây cũng là nỗi lo lắng của khách hàng khi các thuê bao trả trước và trả sau được thực hiện chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Viettel vừa công bố chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng sang Viettel giữ nguyên số điện thoại cho thuê bao trả trước từ ngày 1/1/2019. Cước chuyển mạng trọn gói dành cho thuê bao trả trước là 50.000đ và người dùng có thể yêu cầu Viettel hỗ trợ chuyển mạng giữ số ngay tại nhà.

Gia nhập mạng Viettel với cộng đồng gần 70 triệu người đang sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích do chính sách gọi nội mạng tiết kiệm cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho thuê bao hòa mạng mới. “Người thân, bạn bè xung quanh đều dùng Viettel nên tôi có thể tiết kiệm chi phí tối đa khi gọi nội mạng”, đó là chia sẻ của đại đa số khách hàng khi đến điểm giao dịch của Viettel để làm thủ tục chuyển sang mạng Viettel giữ nguyên số thuê bao thời gian qua.

Ngày 16/11/2018, 3 mạng di động là Viettel, MobiFone, VinaPhone cho phép thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ số. Theo đó, khách hàng cần 45 ngày để thuê bao hoàn tất các thủ tục và tối thiểu 90 ngày để chuyển sang một nhà mạng khác. Tuy nhiên, một số khách hàng phản ánh họ bị nhà mạng gây khó dễ không cho chuyển và không đưa ra lý do cụ thể.

Trước vấn đề này, ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, Bộ đã họp với các doanh nghiệp viễn thông và yêu cầu các nhà mạng phải công khai thông tin trên website trường hợp nào không được chuyển. Căn cứ trên các quy định đó nếu nhà mạng nào không cho khách hàng chuyển thì khách hàng hãy liên hệ với Cục Viễn thông để xử lý. Theo ông Phạm Hồng Hải, tiến tới quy định chuyển mạng giữ nguyên số sẽ hết sức đơn giản như khách hàng chỉ cần đầy đủ thông tin cá nhân như chứng minh thư nhân dân là các mạng bắt buộc phải cho chuyển.

Cục Viễn thông cũng khẳng định, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước. Đối với thuê bao di động sẽ đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.