Triển lãm công nghệ giáo dục Bess Việt Nam 2019 đang diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của nhiều hãng lớn, trình diễn các giải pháp công nghệ và công nghệ thông tin áp dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bess 2019 là sự kiện đầu tiên của Hiệp hội các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh Quốc (BESA) tại Việt Nam, tiếp nối thành công của các sự kiện BETT London, BES Châu Á tại Malaysia và BETT Dubai tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Tại sự kiện này, ViewSonic tham gia và trưng bày các loại màn hình và ứng dụng phục vụ công tác giảng dạy và các mục đích khác.

Khi vẽ tay một ngôi sao, ứng dụng MyViewBoard sẽ hiển thị các hình ảnh chuẩn giống ngôi sao để người dùng lựa chọn - Ảnh: H.Đ

Hãng trình diễn 3 sản phẩm màn hình tương tác phục vụ cho giảng dạy bao gồm ViewSonic IFP7550, IFP6550 và IFP6560 với các tính năng nổi bật như: màn hình tương tác cảm ứng 20 điểm chạm, độ phân giải 4K Ultra HD (3840x2160), công nghệ bảo vệ mắt: chống nhấp nháy và bộ lọc ánh sáng xanh, kính cường lực 7H tích hợp công nghệ chống chói.

Các màn hình này có thể chạy song song 2 hệ điều hành Windows và Android, kết nối được với máy tính bên ngoài mà không cần cài đặt driver. Ngoài ra, màn hình có thể kết nối không dây với các thiết bị thông minh khác như: laptop, điện thoại di động, máy tính bảng.

Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị công ty Đức Pháp, nhà phân phối ViewSonic tại Việt Nam, cho biết doanh số màn hình ViewSonic tại Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt. Ngoài lĩnh vực chính là giáo dục, các sản phẩm ViewSonic do bên ông phân phối còn được bán cho các hãng bay, các công ty quảng cáo, cơ quan nhà nước,...

Bên cạnh màn hình tương tác, ViewSonic cũng giới thiệu phần mềm MyViewBoard, một phần mềm độc quyền được sử dụng trên các thiết bị màn hình tương tác của ViewSonic.

Với phần mềm MyViewBoard, giáo viên có thể thay đổi phương pháp dạy học truyền thống sang cách dạy học hiện đại hơn. Người dạy có thể soạn và lưu trữ bài giảng trên dữ liệu đám mây; chỉnh sửa, chia sẻ và tìm kiếm dữ liệu thông qua kéo thả; tương tác trực tiếp với học sinh, sinh viên với bài giảng; dễ quay lại bài giảng, nhận dạng chữ chữ viết và tìm kiếm hình ảnh bằng công nghệ AI.

Tại sự kiện, đại diện ViewSonic trình bày các tính năng như viết tay lên màn hình và màn hình tự nhận dạng chữ viết hay hình ảnh. Người dùng cũng có thể tìm kiếm video trên Google và kéo thả ngay vào bảng để làm minh hoạ. Hình ảnh khi tải về có thể được ứng dụng nhận diện và cắt hình ra khỏi khung ảnh.

Giáo viên có thể viết tay một bài toán trắc nghiệm lên bảng, học sinh dùng máy tính bảng của mình đăng nhập vào tài khoản để trả lời - Ảnh: H.Đ

Giáo viên cũng có thể tạo một bài thi trắc nghiệm, học sinh dùng máy tính bảng của mình quét QR Code để đăng nhập và làm bài trên máy của mình,...

Được thành lập vào năm 1987 tại California, Hoa Kỳ, ViewSonic hiện xếp hạng thứ 3 tại thị trường giáo dục Mỹ về các thiết bị bảng tương tác. Hãng cũng nằm trong các nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giảng dạy.