Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019

Buổi lễ đã tôn vinh và trao thưởng cho gần 400 thí sinh xuất sắc trong cuộc thi giải Toán và Vật lí qua Internet năm học 2018 - 2019 của khu vực miền Bắc.

Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019

Buổi lễ đã tôn vinh và trao thưởng cho gần 400 thí sinh xuất sắc trong cuộc thi giải Toán và Vật lí qua Internet năm học 2018 - 2019 của khu vực miền Bắc.

Năm học 2018-2019, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 48 tỉnh thành tham gia vòng quốc gia cuộc thi ViOlympic. Trong đó, có 2.154 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý.

Các địa phương có thành tích tốt nhất, tính trên số lượng thí sinh có giải và điểm số cao nhất từng khối lớp, là Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Vũng Tàu…

Về cơ cấu giải thưởng và chứng nhận, học sinh đạt giải quốc gia ViOlympic năm nay sẽ được cấp giấy chứng nhận theo từng môn và khối lớp. Các giải Vàng, Bạc và Đồng sẽ nhận được huy chương kèm theo. Về giải thưởng hiện vật, học sinh đứng đầu mỗi khối sẽ nhận được 1 laptop kèm một chuyến trải nghiệm khu vực Đông Nam Á trị giá 20 triệu đồng, top 2-3 mỗi bạn nhận 1 laptop trị giá 10 triệu đồng, top 4-6 nhận máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng và top 7-20 nhận loa bluetooth trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm công nghệ như laptop, máy tính bảng và loa Bluetooth được tài trợ bởi FPT Shop với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT chia sẻ: Chúng tôi hiểu rằng, tương lai của dân tộc Việt phụ thuộc vào thế hệ trẻ, bởi vậy FPT đã xây dựng sân chơi ViOlympic, giúp học sinh được tiếp xúc với môi trường Internet, với công nghệ, với cách thức học mới, khát khao mới. Trải qua một chặng đường dài, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Bộ GD&ĐT, các sở ban ngành và các trường trên cả nước, cuộc thi đã tạo ra những lợi ích cho việc học tập của học sinh. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tiên tiến, đưa cuộc thi lên một tầm cao mới. Hy vọng các học sinh sẽ tiếp tục đồng hành cùng ViOlympic và thu được thành quả cho chính mình qua cuộc thi này”.

Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019

Bà Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT nhấn mạnh: "FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tiên tiến, đưa cuộc thi ViOlympic lên một tầm cao mới".

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Sở GD&ĐT Phú Thọ nhận định, trải qua 11 năm, cuộc thi không ngừng lớn mạnh về quy mô tổ chức và chất lượng chuyên môn. Cùng với sự phát triển của Internet, cuộc thi đã lan tỏa đến mọi vùng miền, từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh học sinh các trường trong cả nước. Số học thi tham gia ngày càng tăng. Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi trí tuệ hấp dẫn, bổ ích, chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

“Hơn nữa, ViOlympic còn góp phần định hướng, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong dạy và học, thay đổi hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá. Học sinh vùng sâu vùng xa cũng được tiếp cận nguồn tri thức, tài liệu phong phú”, bà Huyền chia sẻ.

Học sinh Trần Quốc Lân, lớp 9A trường PTDT bán trú THCS Châu Quế Hạ - Huyện Văn Yên – tỉnh Yên Bái (dân tộc Tày) đã vượt hơn 200km để về dự lễ trao giải. Đại diện cho các học sinh tham dự lễ trao giải, Lân cho biết: “Em biết đến và bắt đầu thi ViOlympic từ lớp 3. Từ đó đến nay, việc dự thi ViOlympic và tìm hiểu về CNTT đã trở thành niềm đam mê và yêu thích của em và các bạn cùng lớp”.

Tiếp sau sự kiện tại Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam dự kiến diễn ra ngày 24/5 tại Vũng Tàu. Học sinh không tham dự lễ tôn vinh và trao giải sẽ nhận huy chương và giấy chứng nhận tại đơn vị cụm thi mà mình đã tham gia vòng quốc gia.