Mới đây, Vsmart đã tung ra bản cập nhật VOS 2.5 Beta dành cho người dùng Vsmart Live. Bản cập nhật này mang đến rất nhiều tính năng mới như mở khoá khuôn mặt, khoá điện thoại khi thẻ SIM thay đổi, nhập dữ liệu từ iCloud... mà chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết này.

Trong quá trình tìm tòi các tính năng mới của VOS 2.5, chúng tôi đã phát hiện được một tuỳ chọn khá thú vị trong phần Cài đặt mang tên "VinSmart call message", kèm theo dòng ghi chú "Call and send messages to other Vsmart devices without incurring charges".

VinSmart đang phát triển dịch vụ nhắn tin VMessage tương tự iMessage cho người dùng Vsmart - Ảnh 1.

Tuỳ chọn hé lộ về dịch vụ gọi điện/nhắn tin của Vsmart

Mặc dù chưa được Việt hoá, tuy nhiên có thể hiểu rằng VinSmart đang phát triển một ứng dụng gọi điện và nhắn tin hoàn toàn miễn phí dành riêng cho người dùng Vsmart. Có vẻ như tính năng này vẫn còn đang trong quá trình phát triển, do khi bấm vào mục này thì ứng dụng Cài đặt sẽ lập tức bị crash.

Hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn tên dịch vụ nhắn tin/gọi điện mà VinSmart sẽ triển khai trong thời gian tới là gì. Tuy nhiên, sau khi "mổ xẻ" một số file hệ thống của VOS 2.5, rất có thể cái tên "VMessage" sẽ được lựa chọn. 

VinSmart đang phát triển dịch vụ nhắn tin VMessage tương tự iMessage cho người dùng Vsmart - Ảnh 2.
VinSmart đang phát triển dịch vụ nhắn tin VMessage tương tự iMessage cho người dùng Vsmart - Ảnh 3.

Dịch vụ gọi điện, nhắn tin của VinSmart rất có thể sẽ mang tên VMessage

Mô hình VMessage của VinSmart thực tế không hề mới. Trước đó, rất nhiều hãng smartphone đã triển khai ứng dụng gọi điện/nhắn tin dành riêng cho người dùng sản phẩm của mình, tuy nhiên đa số đều thất bại. 

Ngoại trừ iMessage và FaceTime của Apple vẫn còn đang được sử dụng rộng rãi, các dịch vụ còn lại như ChatOn (Samsung), BBM (BlackBerry)... đều đã bị đóng cửa do không thể cạnh tranh với các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp hay Telegram. Thậm chí, ngay cả BKAV cũng từng cung cấp dịch vụ Btalk trên Bphone, tuy nhiên cũng nhanh chóng đi vào dĩ vãng.