Ra đời từ tháng 1/2020, Đấu trường Toán học VioEdu đã trở thành sân chơi giải Toán trên Internet miễn phí quen thuộc với nhiều học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Dịp hè năm nay, với mong muốn tiếp tục mang đến không gian kết nối bổ ích, củng cố kiến thức chủ động cho học sinh, hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu ra mắt phiên bản mới của Đấu trường Toán học, có tên gọi “Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022” với giao diện cũng như thể thức thi đấu được “game hóa”.

{keywords}
"Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022" là phiên bản đặc biệt của Đấu trường Toán học VioEdu.

“Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022” sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến hết tháng 8. Theo hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, với bệ đỡ công nghệ từ FPT, sân chơi mới này được ứng dụng 2 trong số những xu hướng công nghệ định hình giáo dục tương lai là “Gamification” (game hóa) và “AI” (trí tuệ nhân tạo).

Khi đưa vào nền tảng học tập những lý thuyết thiết kế trò chơi, VioEdu giúp học sinh tiếp cận, tiếp thu kiến thức một cách hào hứng qua những thử thách so tài kiến thức, bảng xếp hạng, phần thưởng, tích điểm đổi quà. Tính cạnh tranh của sân chơi giúp cho học sinh có động lực để bứt phá.

Bên cạnh đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong hệ thống, giúp biến “Mùa hè kỳ thú” trở thành một trợ lý học tập cho học sinh. Sau mỗi trận đấu, học sinh được đánh giá chủ điểm kiến thức, biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu nhằm bổ sung, cải thiện kiến thức cho bản thân.

Được mở miễn phí trên hệ thống vio.edu.vn, “Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022” dành cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 toàn quốc có tài khoản trên hệ thống VioEdu, không giới hạn bất cứ khu vực địa lý nào.

Qua 3 chặng thi, học sinh sẽ khám phá và chinh phục toán học và công nghệ với từng địa danh nổi tiếng, chiếm lĩnh các vùng đất để đến với VioEduland ở thử thách cuối cùng. Mỗi thử thách đều gắn với một địa danh, kỳ quan của thế giới, mang lại những kiến thức thực tiễn, sâu sắc về cả lịch sử và toán học cho các em.

Các học sinh sẽ trải qua 12 thử thách. Trong đó, 11 tuần đầu, học sinh thi đấu trên nền tảng VioEdu các nội dung giải toán, đố IQ và tư duy với 30 câu hỏi kéo dài trong tối đa 20 phút. Ở thử thách cuối cùng, top 4 học sinh xuất sắc nhất mỗi khối sẽ tham gia thi thuyết trình chọn ra các thí sinh giành chiến thắng.

Ngoài thi đấu trên nền tảng VioEdu, học sinh có thể chia sẻ xếp hạng và kết quả trận đấu trên trang cá nhân, làm tăng tính cạnh tranh và cũng là thước đo để các em nỗ lực hơn qua từng chặng thi.

{keywords}
Ngoài giao diện và cách thức thi đấu mới, "Mùa hè kỳ thú" còn có nội dung thi Toán tiếng Anh giúp học sinh nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Bên cạnh những nét mới về giao diện và cách thức thi đấu, một điểm đặc biệt của game “Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022” là ngoài Toán tiếng Việt, thí sinh sẽ thử sức với từ 5 - 10 câu hỏi Toán tiếng Anh trong mỗi trận, qua đó giúp học sinh tiếp cận, củng cố khả năng ngoại ngữ.

Học sinh tham dự “Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022” còn có cơ hội nhận được những chiến lợi phẩm như bộ 11 huy hiệu VioEdu theo chủ đề của từng vùng đất kỳ bí, kim cương VioEdu (để đổi quà)…

Đặc biệt, thí sinh chiến thắng ở vòng chung kết sẽ được nhận máy tính bảng, điện thoại thông minh, robot học tiếng Anh… Tổng trị giá giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Vân Anh

Học sinh TP.HCM thể hiện ấn tượng tại sân chơi trực tuyến Đấu trường Toán học VioEdu

Học sinh TP.HCM thể hiện ấn tượng tại sân chơi trực tuyến Đấu trường Toán học VioEdu

19 đội vào vòng chung kết Đấu trường toán học VioEdu TP.HCM đã khiến người xem ồ lên thích thú trước những phần thể hiện ấn tượng. Dự kiến, ngày 24/5, kết quả đánh giá các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức công bố.