Công bố những sáng tạo mới

{keywords}
Theo đại diện VMware, hãng này đã hoàn thành một cột mốc quan trọng trong kế hoạch khai phá sức mạnh của mọi nền tảng điện toán đám mây cho doanh nghiệp.

Hãng phần mềm VMware vừa công bố những sáng tạo mới nhất giúp khách hàng xây dựng, vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ mọi ứng dụng trên mọi đám mây.

Theo VMware, hiện có hơn 15 triệu ứng dụng doanh nghiệp sử dụng đám mây của hãng và hơn 4.300 đối tác cung cấp các dịch vụ đám mây dựa trên VMware. Nhờ các sản phẩm dịch vụ mới và được cập nhật này, khách hàng và đối tác có thể khai thác tối đa giá trị tiềm năng của nhiều đám mây bởi các nhà phát triển được tự do hơn trong công việc, đồng thời cung cấp cho bộ phận CNTT khả năng vận hành và bảo mật nhất quán, hiệu quả.

VMware cung cấp các giải pháp và dịch vụ để giúp doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động và phát triển trong bối cảnh thị trường biến động mạnh mẽ nhất trong những năm qua. Các nền tảng đám mây, hiện đại hóa ứng dụng, kết nối mạng, an ninh bảo mật và không gian làm việc kỹ thuật số của VMware tạo ra một nền tảng số linh hoạt, nhất quán để xây dựng, vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ ứng dụng ở mọi nơi.

Ứng dụng là trung tâm của chuyển đổi số, cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm số mạnh mẽ và được cá nhân hóa cho khách hàng và nhân viên. Nhu cầu phức tạp và đa dạng của các ứng dụng tạo ra nhu cầu về các chiến lược đa đám mây. VMware giúp đỡ các tổ chức trong mọi giai đoạn của hành trình hướng tới đa đám mây của họ.

Ông Raghu Raghuram, Giám đốc vận hành sản phẩm và dịch vụ đám mây của VMware cho biết, VMware đã hoàn thành một cột mốc quan trọng trong kế hoạch khai phá sức mạnh của mọi nền tảng  cho doanh nghiệp.

“Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ các chiến lược ứng dụng của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ dựa trên nền tảng VMware cho tất cả các nhà cung cấp đám mây công cộng lớn cùng hàng trăm đối tác đám mây được chứng nhận VMware Cloud Verified trên toàn thế giới. Khi thực thi chiến lược của VMware, chúng tôi mở rộng danh mục cơ sở hạ tầng, các hoạt động vận hành và dịch vụ bảo mật đám mây để có thể dịch chuyển và hiện đại hóa ứng dụng nhanh hơn, tăng cường  tính linh hoạt và nâng cao khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh”, ông Raghu Raghuram cho biết.

Cung cấp nền tảng hợp nhất cho một thế giới hiện đại, đa đám mây

VMware hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trên mọi nền tảng đám mây và  ứng dụng. Công ty có một danh mục sản phẩm đám mây toàn diện, cung cấp cơ sở hạ tầng và khả năng vận hành nhất quán, tạo ra mô hình nhà phát triển nhanh và linh hoạt, giúp các doanh nghiệp thực hiện:

- Dịch chuyển và hiện đại hóa các ứng dụng trên VMware Cloud trên AWS: Điều này sẽ cung cấp cho bộ phận CNTT khả năng vận hành linh hoạt, tối đa thời gian sẵn sàng và hiệu năng của hệ thống, đồng thời giảm thiểu sự gián đoạn trong kinh doanh nhờ có các tính năng mới và và tăng cường khả năng khôi phục sau thảm họa.

- Khai thác các ứng dụng VMware trên Microsoft Azure: Giải pháp Azure VMware thế hệ tiếp theo cho phép khách hàng dễ dàng mở rộng hoặc dịch chuyển các ứng dụng VMware tại doanh nghiệp lên Azure. Nhờ đó, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí và có TCO (tổng chi phí sở hữu) thấp hơn.

- Cung cấp hạ tầng như một dịch vụ (Infrastructure-as-a-Service) tại chỗ đơn giản, có thể mở rộng và an toàn: VMware Cloud on Dell EMC, sản phẩm trung tâm dữ liệu như-một-dịch-vụ (DaaS) của Dell Technologies Cloud, bổ sung tính năng dịch chuyển tải công việc VMware HCX mới, cải thiện hiệu năng, hỗ trợ các loại máy chủ mới và nhiều cụm máy chủ trên một rack thiết bị duy nhất.

- Một chợ ứng dụng duy nhất với hàng nghìn ứng dụng và giải pháp: với VMware Marketplace hợp nhất mới, khách hàng có thể khám phá hàng nghìn giải pháp của bên thứ ba, giải pháp mã nguồn mở và giải pháp gốc đã được xác thực. Các giải pháp này có thể được triển khai trên các môi trường vSphere, VMware Cloud on AWS, VMware Cloud on Dell EMC và VMware Tanzu. Nhờ tính năng tích hợp dịch vụ VMware Cloud Director, các đối tác có thể cung cấp cho các khách hàng của họ một danh mục ứng dụng hiện đại dành cho bộ phận phát triển ứng dụng.

Hợp nhất quản lý và vận hành đa đám mây

VMware Cloud Management cho phép các tổ chức triển khai, vận hành và quản trị một cách nhất quán các ứng dụng, cơ sở hạ tầng và dịch vụ nền tảng trên môi trường đám mây bất kỳ.

Cụ thể, những sáng tạo mới về quản lý đám mây của VMware gồm có giải pháp thuê bao quản lý đám mây lai. Giải pháp này cho phép chủ động phòng tránh vấn đề, khắc phục sự cố và cung cấp quy trình làm việc tự động, đem lại trải nghiệm hỗ trợ và quản lý thống nhất.

Bên cạnh đó, tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng sử dụng AI và được phân phối trên nền tảng đám mây giúp đảm bảo tuân thủ các thỏa thuận về mức dịch vụ, đồng thời cho phép nhanh chóng đáp ứng khi khách hàng mở rộng quy mô và di chuyển ứng dụng giữa các môi trường đám mây khác nhau.

Sáng tạo mới trong quản lý đám mây của VMware còn cho phép vận hành đa đám mây cho hạ tầng đám mây Oracle Cloud. Giải pháp CloudHealth by VMware hiện hỗ trợ hạ tầng Oracle Cloud Infrastructure (OCI), cho phép doanh nghiệp xem được tất cả các chi phí cho dịch vụ đám mây công cộng từ một nền tảng duy nhất.

Đặc biệt là, tuân thủ và quản lý bảo mật đa đám mây. Cụ thể, giải pháp CloudHealth Secure State bổ sung tính năng giám sát thời gian thực cho Google Cloud, cũng như cho 20 dịch vụ AWS và Azure mới gồm các Kubernetes được quản lý và các cấu hình không cần máy chủ.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây còn được hỗ trợ bằng danh mục giải pháp đa đám mây toàn diện VMware.

Theo đại diện VMware, các nhà cung cấp VMware Cloud và Nhà cung cấp quản lý dịch vụ (MSP) chính là các cố vấn đáng tin cậy cho những khách hàng cần kiến thức chuyên môn và hướng dẫn trong hành trình chuyển đổi lên nền tảng đa đám mây của họ. Các dịch vụ đám mây mới giúp các đối tác này và khách hàng dễ dàng phân phối và sử dụng danh mục dịch vụ đa đám mây ngày càng đa dạng của VMware.

Quỳnh Anh