Điểm nhấn của sự kiện là phần chia sẻ về những vấn đề rất thực tế của doanh nghiệp khi phải thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0. Lãnh đạo của các doanh nghiệp, tổ chức lớn như Phú Mỹ Hưng, VTV Digital, hay những startup trong lĩnh vực vận tải như TOT… đã chia sẻ những bài toán đầy thách thức của doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ, và họ đã tìm được lối ra như thế nào sau khi triển khai các giải pháp đám mây do VNG Cloud cung cấp.

Ông Michael Chien – Giám đốc nhân sự tập đoàn Phú Mỹ Hưng.

“Trong quá khứ, việc kiểm soát công nhân hoàn toàn phụ thuộc vào sổ sách và ghi chép thủ công, mất rất nhiều thời gian và nhân lực mà tính chính xác không cao. Nhưng giờ đây, chính những giải pháp và hạ tầng của VNG Cloud đã giúp Phú Mỹ Hưng giải quyết được những vấn đề đó. Công nghệ AI của VNG Cloud không chỉ giúp kiểm soát số lượng công nhân trong công trường mà còn giám sát vấn đề an toàn và bảo hộ”, ông Michael Chien – Giám đốc Nhân sự tập đoàn Phú Mỹ Hưng chia sẻ tại sự kiện. 

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc VNG Cloud, Phó tổng giám đốc VNG.

Trong khi đó, thách thức của VTV Go - ứng dụng chủ lực của VTV Digital - là làm sao để phục vụ tốt cho người dùng đến từ nhiều nhà mạng khác nhau, làm sao để số lượng máy chủ có thể đáp ứng được lượng người dùng xem đột biến tại những thời điểm đặc biệt như SEA Games 30.

“Giải pháp trước đây của chúng tôi là tăng số lượng máy chủ và đáp ứng đủ traffic cùng một lúc. Tuy nhiên, việc phải mua hàng trăm server và có đội ngũ kỹ sư lớn để vận hành và kiểm soát tốn rất nhiều chi phí. VTV Go đã tìm đến các giải pháp của VNG Cloud để giải quyết vấn đề này. Với VNG Cloud, việc tăng số lượng server được chủ động, đặt lịch thời điểm để tăng server, tự động co giãn để đáp ứng số lượng traffic lớn”, ông Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Kỹ thuật của VTV Digital - cho biết.

Tại sự kiện, những dịch vụ, giải pháp công nghệ đám mây đã được VNG Cloud trình diễn trước các đối tác và giới truyền thông. 

Sự khác biệt chính của các giải pháp đám mây do VNG Cloud cung cấp là chúng đều giải quyết những vấn đề rất cụ thể. Dựa trên việc phân tích và hiểu rõ những vấn đề riêng có của mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành hàng trong việc tối ưu hóa chi phí, vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu, VNG Cloud luôn đưa ra những bộ giải pháp công nghệ thật sự “đồng hành” với doanh nghiệp và giải quyết từng bài toán riêng đó. 

Các dịch vụ điện toán đám mây của VNG Cloud được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam từng có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng hạ tầng cho các tập đoàn hàng đầu thế giới như Microsoft, IBM, AWS…,; giải quyết những bài toán đặc thù của doanh nghiệp Việt, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt thu ngắn khoảng cách với doanh nghiệp nước ngoài trên hành trình chuyển đổi số. 

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc VNG Cloud, Phó tổng giám đốc VNG.

“Chuyển đổi số đang là vấn đề cấp thiết mà mọi doanh nghiệp đều cần phải tiến hành trong thời đại 4.0. Nhưng triển khai bằng cách nào thì tự bản thân mỗi doanh nghiệp phải hiểu rõ mình muốn gì, cần gì, từ đó mới biết mình phải có hành động gì, chuyển đổi những gì. Sẽ không có ngoại lệ trong chuyển đổi sổ. Gần như tất cả các ngành kinh doanh truyền thống đều sẽ chịu tác động lớn của chuyển đổi số. Nếu không thay đổi thì chúng ta sẽ rất khó tồn tại, chứ chưa nói tới việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài”, ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc VNG Cloud, Phó Tổng giám đốc VNG, nhấn mạnh.