Ngày 22/5 vừa qua, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực Viễn thông – CNTT giữa VNPT và các Công ty công nghệ hàng đầu của Nga như Kaspersky, FORS, Rostelecom và Altarix  đã được tổ chức tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga ở Matxcơva trước sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ 2 nước.

Nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Liên bang Nga từ ngày 21-24/5/2019, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT tham gia tháp tùng Thủ tướng và thực hiện một số ký kết hợp tác với các công ty công nghệ của Nga.

Cụ thể, sau một thời gian dài nghiên cứu, trao đổi và tìm hiểu năng lực, thế mạnh của các bên, ngày 22/5/2019, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Ngài Dmitry Medvedev, Thủ tướng Liên bang Nga, cùng với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp hàng đầu của 2 nước, Tập đoàn VNPT và 4 công ty công nghệ hàng đầu của Liên Bang Nga đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT.

VNPT đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực. VNPT đã và đang thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Việc VNPT và các công ty công nghệ của Nga bắt tay hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm Viễn thông - CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Các doanh nghiệp của Nga vô cùng ấn tượng với những thành tựu về viễn thông di động, cố định, dịch vụ Internet, dịch vụ dữ liệu qua vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2, cũng như các dịch vụ và giải pháp CNTT, lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ và thiết bị viễn thông và CNTT mà Tập đoàn VNPT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Các doanh nghiệp bắt tay hợp tác với VNPT tại sự kiện ký kết lần này cho thấy, sức ảnh hưởng, niềm tin và sự kỳ vọng cùng nhau mang lại những lợi ích thiết thực cho mỗi bên trong thời gian tới.

Với hạ tầng viễn thông hiện đại, rộng khắp và bao phủ toàn quốc, Tập đoàn VNPT kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia trên thế giới thông qua hệ thống cáp quang trên mặt đất và cáp quang biển. Tổng dung lượng đường trục hiện tại của VNPT đạt 785 Gbps, bao gồm các hệ thống cáp quang biển quốc tế như SMW-3, AAGs.

Trong năm 2018, VNPT đã đạt tổng doanh thu 6,7 tỷ USD và lợi nhuận ròng hơn 277 triệu USD. Vào cuối quý 1 năm 2019, VNPT có khoảng 31,3 triệu thuê bao di động (chiếm hơn 23% thị phần), gần 2,7 triệu thuê bao điện thoại cố định (hơn 90% thị phần) và khoảng 5,2 triệu thuê bao băng rộng cố định (hơn 40% thị phần). Bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống, VNPT tập trung phát triển, cung cấp các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật số và CNTT cho chính phủ, người dân và doanh nghiệp.

Việc VNPT ký kết hợp tác với các doanh nghiệp như Kaspersky (về an ninh mạng), Fors (giải pháp phần cứng), Rostelecom (dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số) hay ALTARIX (các giải pháp thành phố thông minh cho chính phủ và doanh nghiệp) sẽ là bước khởi đầu cho Tập đoàn và các công ty thành viên cùng các đối tác triển khai thêm những sản phẩm, giải pháp, qua đó đem lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Trên nền tảng của các Biên bản ghi nhớ, Tập đoàn VNPT và các đối tác kể trên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, làm việc để cùng xây dựng mô hình hợp tác kinh doanh chung thích hợp nhằm triển khai những nội dung được ghi nhận trong các MOU. VNPT và các đối tác sẽ tận dụng tối đa khả năng và nguồn lực của mỗi bên về khách hàng, giải pháp, thị trường và lên kế hoạch để nỗ lực cao nhất nhằm tiến hành các hoạt động hợp tác trong phạm vi của MOU vì lợi ích chung.