Thông tin nêu trên vừa được Cục Tin học hóa, đơn vị được Bộ TT&TT giao là đầu mối triển khai chương trình SMEdx cho biết.

Theo hồ sơ đăng ký, VNPT đã và đang phát triển mạnh mẽ các dịch vụ tiện ích chuyển đổi số, nền tảng phục vụ chuyển đổi số và tham gia, đồng hành cùng Chính phủ, các bộ ngành, địa phương trong việc xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số. Nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa – oneSME (gọi tắt là nền tảng one SME) đã được VNPT phát triển và cung cấp thời gian qua.

Được chính thức ra mắt ngày 6/8, nền tảng này cung cấp các tiện ích như: Kết nối các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp SME, hỗ trợ các SME trong cuộc cách mạng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay; Hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ phát triển các ứng dụng phục vụ quản trị, điều hành và chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên nền tảng; Tích hợp ứng dụng đang có sẵn của các doanh nghiệp công nghệ lên nền tảng; Xây dựng và kết nối những dịch vụ chuyển đổi số dành riêng cho khách hàng SME.

{keywords}
Nếu được chọn, nền tảng oneSME sẽ là sản phẩm đầu tiên của VNPT tham gia chương trình SMEdx.

Nền tảng oneSME có 3 khối chức năng cơ bản gồm: SME Portal – Dành cho doanh nghiệp SME; Developer Portal – Dành cho nhà phát triển, cung cấp dịch vụ XaaS; Developer Portal Management – Khối chức năng hỗ trợ các nhà phát triển, cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, nền tảng còn có các chức năng khác như chức năng tích hợp dành cho các nhà phát triển giải pháp chuyển đổi số, chức năng tích hợp cho doanh nghiệp, công cụ phát hành và quảng bá...

Trong tầm nhìn phát triển, dự kiến năm 2022 nền tảng sẽ được nâng cấp hỗ trợ những bộ công cụ giúp chính các doanh nghiệp SME có thể tùy chỉnh và tự tạo ra ứng dụng phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp mình, mà không cần kỹ năng lập trình hoặc rất ít hàm lượng cần thiết cho việc lập trình.

Nhận định nền tảng oneSME phù hợp với hành trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME, VNPT đã đăng ký với Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục Tin học hóa để sản phẩm này được đánh giá, thẩm định tham gia chương trình SMEdx. Qua đó, góp phần cùng các địa phương và doanh nghiệp SME thực thi hoạt động chuyển đổi số, giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh nhiều thay đổi.

Nền tảng oneSME đang được Cục Tin học thẩm định, đánh giá. Nếu oneSME được chọn giới thiệu để cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng thử, trải nghiệm và vận dụng vào các nghiệp vụ cụ thể của mình, đây sẽ là nền tảng Make in Vietnam đầu tiên của VNPT tham gia chương trình SMEdx.

Kể từ khi chương trình SMEdx khởi động ngày 29/1 đến nay, đã có 22 doanh nghiệp với 23 nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số được chọn, giới thiệu đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, các nền tảng tham gia gần đây nhất gồm có: Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất - MISA AMIS của MISA; Nền tảng tự động hoá quy trình nghiệp vụ - Ubot Invoice và nền tảng tổ chức các sự kiện, biểu quyết online - Ubot Meeting của FPT Software; Nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp GapoWork của Gapo; Nền tảng tuyển dụng Joboko của Công ty Joboko; Nền tảng chuyển đổi số và tăng doanh thu cho các đơn vị vận chuyển hành khách, hàng hoá – Vexere của Công ty Vexere.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục lựa chọn, bổ sung các nền tảng số Make in Vietnam chất lượng cao đáp ứng đúng nhu cầu bức thiết của doanh nghiệp.

Vân Anh

Nhắn tin giới thiệu các nền tảng chuyển đổi số tới 87.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhắn tin giới thiệu các nền tảng chuyển đổi số tới 87.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trong ngày 1/11, các nhà mạng đã gửi tin nhắn đến 87.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) để giới thiệu về chương trình hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số, với nhiều ưu đãi khi sử dụng các nền tảng số.