{keywords}

Là tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước, Tập đoàn VNPT luôn xác định trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Chính vì vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, VNPT đã có nhiều chương trình thiết thực để đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân cả nước trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng tại Bắc Ninh và Bắc Giang, VNPT đã kịp thời hỗ trợ mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Cùng với Tập đoàn, nhiều đơn vị thành viên của VNPT đã và đang có các chương trình, hành động cụ thể để ủng hộ kịp thời cho Bắc Ninh, Bắc Giang. Tính đến thời điểm này, tại các tỉnh/thành, các đơn vị của VNPT đã tham gia đóng góp gần 3 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Hàng ngàn nhu yếu phẩm như thực phẩm, khẩu trang, quần áo bảo hộ... đã được các đơn vị và cán bộ công nhân viên của VNPT gửi tới các địa phương “tâm dịch”. Công đoàn và đoàn thanh niên của nhiều đơn vị thành viên VNPT đã chung tay để giúp người dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản. Các VNPT tỉnh/thành luôn sẵn sàng triển khai ngày các chương trình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương theo yêu cầu của chính quyền.

VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Chung tay cùng Chính quyền vượt qua đại dịch”, VNPT đã triển khai nhiều ưu đãi vượt trội giúp các các cơ quan nhà nước, chính quyền, nhà trường…có thể sử dụng các giải pháp hội họp từ xa, phòng họp không giấy tờ eCabinet, học tập trực tuyến thuận tiện qua môi trường mạng Internet…

VNPT “Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch” với hàng loạt các chương trình ưu đãi dành cho các dịch vụ thiết yếu phục vụ hoạt động hàng ngày của các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp như: Nâng cấp băng thông Fiber cho khách hàng lên tới 100Mb/s hoàn toàn không tăng tiền cước để doanh nghiệp; ưu đãi dùng thử miễn phí 01 tháng dịch vụ Truyền số liệu, Internet trực tiếp, DDOS, dùng thử miễn phí 3 tháng dịch vụ EKYC và 6 tháng đối với dịch vụ eContract…

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, VNPT đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Phát triển ứng dụng khai báo y tế NCOVI; Trong 3 tuần, đã lắp đặt hơn 2.400 camera giám sát tại 150 điểm cách ly tập trung và đang đầu tư hạ tầng để đảm bảo có thể kết nối 10.000 camera giám sát theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch. Trong 2 ngày, VNPT đã triển khai xong Tổng đài 18001119 để kịp thời hỗ trợ người dân khai báo y tế và sử dụng hệ thống Callbot để hỗ trợ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch…Tính thời điểm này, tổng đài 18001119 đã tiếp nhận được gần 25.000 cuộc gọi đến, yêu cầu hỗ trợ khai báo y tế. Từ ngày 23/5 đến nay, hệ thống Callbot của VNPT đã thực hiện gần 660.000 cuộc gọi đến các thuê bao để tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

Phương Dung