Sản phẩm Easy Mesh Access Point – iGate EW12S do VNPT Technology sản xuất. Ảnh VNPT Technology cung cấp.

Thiết bị phù hợp lắp đặt trong các căn hộ có nhiều tầng, nhà rộng có nhiều phòng, hoặc trong các công sở, quán cà phê có diện tích lớn. Giá 1 bộ thiết bị là 990.000 đồng, tùy thuộc vào diện tích từng căn nhà sẽ sử dụng từ 2-4 thiết bị để hỗ trợ thu sóng Wi-Fi ổn định.

Easy Mesh Access Point – iGate EW12S là thiết bị mạng công nghệ Mesh đầu tiên được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi VNPT Technology.

Sản phẩm được trang bị công nghệ kết nối Wi-Fi mới nhất, chạy đồng thời trên 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz, giúp đảm bảo khoảng cách kết nối, tránh tình trạng xung đột và nhiễu sóng, mang lại kết nối ổn định với tốc độ tối đa.

Thiết bị iGate EW12S cho phép thiết lập hệ thống mạng Mesh với nhiều điểm truy cập một cách linh hoạt. Hệ thống trung tâm tự động điều khiển cấu hình các điểm thu – phát khác, có khả năng tự thích nghi với môi trường, tự động điều chỉnh các thông số vô tuyến, điều chỉnh cân bằng tải giữa các thiết bị theo từng luồng.

Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu – phát có vấn đề, cùng cơ chế chuyển vùng thông minh, tự động kết nối vào điểm truy cập tốt nhất tùy theo vào vị trí và trạng thái hiện tại. Ứng dụng điều khiển của thiết bị được thiết kế hiện đại, thân thiện với người sử dụng, dễ dàng thao tác, cài đặt, điều chỉnh.

Hiện nay, không gian phủ sóng của một hệ thống với bộ gồm 3 sản phẩm iGate EW12S có diện tích lên đến 600m2, tín hiệu xuyên tầng, không tồn tại điểm chết, thích hợp với các loại kiến trúc như hộ gia đình, quán cafe, nhà hàng với đặc trưng nhiều tầng nhiều phòng, mang lại trải nghiệm sử dụng Internet tốc độ ổn định.

Hiện nay, công nghệ Wi-Fi dạng lưới – Mesh Wi-Fi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp Wi-Fi truyền thống. Mesh Wi-Fi về cơ bản là một hệ thống mạng Wi-Fi diện rộng, tập hợp bởi các thiết bị phát sóng Wi-Fi hoạt động chung với nhau một cách thống nhất.

Mô hình phủ sóng của hệ thống Mesh wifi tối ưu hơn so với các Repeater thông thường.