Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Mặc dù nông sản là mặt hàng dễ hỏng song cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết sẽ áp dụng chính sách 1 đổi 1 với những đơn vải thiều Bắc Giang bị lỗi, hỏng do vận chuyển.

Hơn 300 hộ nông dân Bắc Giang mở gian hàng trên các sàn Postmart, Vỏ Sò

Vỏ Sò và Postmart là hai sàn thương mại điện tử có lợi thế từ mạng lưới phủ rộng và đội ngũ nhân lực đông đảo trên khắp cả nước của các doanh nghiệp quản lý là Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Từ trung tuần tháng 5 đến nay, hai đơn vị này đã tích cực tham gia chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Bộ TT&TT khởi xướng, với mục tiêu quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững qua nền tảng số.

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng
Trong vụ vải năm 2021, toàn tỉnh Bắc Giang có 28.100 ha trồng vải thiều, với sản lượng ước đạt 180.000 tấn.

Cùng với đó, thúc đẩy tiêu thụ nhanh, tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, không bị thương lái ép giá. Tạo điều kiện cho người dân tại các tỉnh, thành khác trên cả nước thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang thuận tiện, nhanh chóng, kể cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh.

Chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” hướng tới mục tiêu xa hơn là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Ngay từ khi mở chiến dịch tiêu thụ nông sản cho nông dân Hải Dương hồi tháng 3, các sàn Postmart và Vỏ Sò đã chọn hướng đi khác biệt so với nhiều sàn thương mại điện tử khác. Đó là không chỉ tổ chức tiêu thụ nông sản mà quan trọng hơn là trực tiếp đào tạo, hướng dẫn để các hộ nông dân, hợp tác xã được tiếp cận với công nghệ số, làm quen với phương thức kinh doanh mới.

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng
Tính từ ngày 20/5 đến 2/6, tổng sản lượng vải Bắc Giang được bán qua Postmart và Vỏ Sò đã đạt 224 tấn. (Ảnh đội ngũ tiếp nhận đơn trên sàn Postmart)

Chung tay cùng nhiều cơ quan, đơn vị trong cả nước hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều, cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đều tái khẳng định cam kết đồng hành cùng các hộ nông dân trong quá trình chuyển đổi số.

Tính từ ngày 20/5 đến 2/6, đã có 309 hộ nông dân Bắc Giang lên bán hàng trên các sàn Postmart, Vỏ Sò. Tổng sản lượng vải thiều được giao dịch qua 2 sàn đạt 224 tấn, với tổng giá trị sản phẩm nông sản giao dịch ước đạt 8 tỷ đồng.

Tại thời điểm chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” mới khởi động, Vietnam Post đặt mục tiêu trong cả vụ sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 3% tổng sản lượng qua sàn Postmart, tương ứng khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang. Còn Viettel Post dự kiến trong giai đoạn chính vụ vải thiều Bắc Giang, mỗi ngày sản lượng vải bán qua sàn Vỏ Sò đạt khoảng 100 tấn.

 

Áp dụng chính sách 1 đổi 1 với hàng nông sản khó bảo quản

Chỉ còn khoảng 2 tuần là vải thiều Bắc Giang vào chính vụ. Do đặc thù của hàng nông sản mùa vụ thường là hàng tươi sống, với thời gian thu hoạch và sử dụng không dài nên cả Postmart và Vỏ Sò đều đã lên các phương án để khi vải chuyển đến người tiêu dùng vẫn tươi, ngon, đảm bảo chất lượng.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Postmart chia sẻ, quy trình đưa vải thiều chuyển đến tay người tiêu dùng được tối ưu thông qua việc tổ chức chuyển phát trực tiếp từ bưu cục các tỉnh. Quy trình thu gom vải thiều cũng được rút ngắn thời gian hơn so với các loại hàng hóa khác. Khi phát sinh đơn hàng, bưu cục có thể lấy hàng và giao ngay cho người mua để không tốn quá nhiều thời gian thu gom.

Các chương trình hướng dẫn quy cách gói bọc, vận chuyển hàng hóa đang được Postmart đào tạo, hướng dẫn cho bà con để họ biết cách giữ được độ tươi ngon của đặc sản, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng như hiện nay.

Trong khi đó, Vỏ Sò đã tổ chức nhân viên tham gia cùng nông dân thu hoạch, phân loại vải ngay tại vườn, đồng thời hướng dẫn họ đóng gói theo quy chuẩn.

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng
Hiện tại, người tiêu dùng có thể đặt trước vải thiều chính vụ của Bắc Giang trên sàn Vỏ Sò.

Với việc áp dụng hệ thống logistics thông minh và đầu tư thêm xe lạnh, các đơn hàng ở miền Bắc sẽ được Viettel Post giao không quá 24 giờ sau thu hái. Các đơn hàng đến miền Trung và miền Nam, nhằm đảm bảo thời gian giao hàng trong 24 - 48 giờ, khâu đóng gói sẽ sử dụng thêm đá để giữ nhiệt độ bảo quản phù hợp. Tại các bưu cục đến, Viettel Post quy định đơn hàng không được phép dừng tồn quá 2 giờ.

Đặc biệt, cả Vietnam Post và Viettel Post đều đưa ra chính sách cho khách hàng được 1 đổi 1 với các đơn vải thiều Bắc Giang bị lỗi, hỏng. Cụ thể, nếu hàng hóa sai về chất lượng, quy cách đóng gói hay vận chuyển, khách hàng của Vỏ Sò có quyền yêu cầu trả hàng và được đổi lại một đơn hàng tương ứng.

Thông tin với ICTnews, đại diện Vietnam Post cho hay, những đơn vải chuyển trước khi triển khai Chương trình phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (đã sử dụng các kho lạnh tại địa phương để bảo quản vải – PV), khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 đổi 1 trong trường hợp xác định sản phẩm hư hỏng do sự cố không mong muốn trong quá trình bảo quản, vận chuyển. Còn vải tiêu thụ qua chương trình phối hợp với Quản lý thị trường, khi bị lỗi hỏng, sẽ được xem xét hỗ trợ theo từng trường hợp cụ thể.

Vân Anh

6 giờ sau thu hoạch vải thiều Bắc Giang đến tay người mua qua sàn điện tử

6 giờ sau thu hoạch vải thiều Bắc Giang đến tay người mua qua sàn điện tử

Bộ TT&TT vừa giới thiệu chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang”. Với chương trình này, người tiêu dùng có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải bằng việc đặt hàng qua 2 sàn Vỏ Sò, Postmart.

 
List comment
 

Thu phí tự động là bước đầu tiên để đạt mục tiêu xây dựng Hệ sinh thái giao thông thông minh, để có thể tối ưu chi phí nhân sự, nguồn lực xã hội.

 

Savvycom, công ty tư vấn chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm tại Việt Nam, và Insider, kỳ lân Martech với nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đã ký kết hợp tác chiến lược.

 

Hai ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc đều đối mặt với những cú sụt giảm doanh thu đầu tiên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn.  

 

Nền tảng số Bkav eChungtu cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập, quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn của Bộ Tài chính, tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

 

Chuyến bay liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, sự kiện quốc tế quan trọng được hàng trăm nghìn người theo dõi trực tiếp trên các ứng dụng như Flightradar24.

 
 

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.  

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.

Đối với hệ thống thẻ thu phí không dừng ePass, công ty chủ quản VDTC đã có hướng dẫn khá cụ thể về quy trình rút tiền.

Diễn ra trong tuần thứ 3 của tháng 8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội”, Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 là một hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123