Lễ ra mắt sản phẩm vào sáng 5/1/2019.

Ngày 5/1/2019, tại Hà Nội, Công ty VTC Digicom (thành viên của Tổng công ty VTC) đã tổ chức ra mắt “Giải pháp phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect”.

Sản phẩm iProtect là thiết bị phát hiện sớm và đưa ra cảnh báo khói mà không cần dùng nguồn điện lưới, không cần kết nối tủ báo cháy mà sử dụng phương pháp truyền tín hiệu qua hệ thống mạng vô tuyến chuyên dụng IoT đồng thời tích hợp điện toán đám mây.

Theo đó, iProtect sẽ gửi cảnh báo đến người sử dụng qua nhiều phương tiện khác nhau như báo động tại chỗ, báo qua ứng dụng Smartphone, gọi điện thoại, nhắn tin, giúp người dùng có thể nhận được cảnh báo ngay tức thời. Các thông tin kỹ thuật của thiết bị cũng được cung cấp qua ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng qua đó mà dễ dàng theo dõi thiết bị nhằm đảm bảo thiết bị luôn được bảo trì, hoạt động ổn định.

Đặc biệt, iProtect xác định chuẩn xác vị trí phát ra khói, ra lửa đồng thời đưa ra cảnh báo đến lực lượng chức năng để có những phương án cứu nạn kịp thời. Việc lắp đặt iProtect rất dễ dàng, không cần khoan vào tường mà chỉ cần rán vào khu vực có nguy cơ cháy cao, phù hợp với mọi công trình, đặc biệt là các hộ gia đình, các công xưởng, nhà kho, trung tâm thương mại… Thiết bị iProtect còn có tính năng vượt trội như có nút gọi nhanh cho cảnh sát PCCC và người thân, quản lý đồng thời nhiều thiết bị tại nhiều vị trí lắp đặt, hoạt động ngay cả khi mất điện.

Bộ thiết bị iProtect

Theo số liệu thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn Cứu hộ (CNCH), 9 tháng đầu năm 2018 cả nước xảy ra 2.989 vụ cháy, làm chết 73 người, bị thương 163 người, thiệt hại về tài sản 1.590 tỷ đồng; xảy ra 24 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 24 người, thiệt hại về tài sản 388 triệu đồng (Trích nguồn: vov.vn).

Trong bối cảnh đó, iProtect ra đời như một giải pháp mới, ứng dụng công nghệ thông minh nhằm cảnh báo kịp thời đến người dùng và cơ quan chức năng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do hoả hoạn gây ra.

Giải pháp phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect do Công ty TNHH MTV Viễn thông số VTC phát triển đã được Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an cấp Giấy chứng nhận Kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy số 26/KĐ-PCCC-P7 vào ngày 04 tháng 01 năm 2019.

Công ty TNHH MTV Viễn thông số VTC (VTC Digicom) thành lập ngày 12 tháng 12 năm 2006 là đơn vị thành viên của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC – Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bắt nhịp cùng xu thế của cuộc cách mạng 4.0, hiện nay VTC Digicom đang tập trung nghiên cứu, phát triển các ứng dụng, sản phẩm IoT có hàm lượng chất xám cao nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. VTC Digicom đã, đang và sẽ là người đồng hành tin cậy của các đối tác trong và ngoài nước.