Từ tối ngày 7/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người được cho là bác sĩ Trần Khoa, rút ống thở đang điều trị cho ba mẹ mình để cứu một sản phụ cần máy hơn. Bài viết đã lan toả với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

{keywords}
Thông tin hư cấu về "bác sĩ Khoa" lan tràn trên mạng.

Đa phần đều bày tỏ ngưỡng mộ với “bác sĩ Khoa” vì dám hy sinh tính mạng của người thân để lo cho sản phụ có song thai đang cần máy thở hơn.

Tuy vậy, nhiều người đặt vấn đề, liệu một người rút thiết bị giúp duy trì cuộc sống của ba mẹ, sau đó đi mổ, và đăng bài trên Facebook thì có đáng trân trọng? Đó là chưa kể yếu tố phi lý trong ngành mà một số bác sĩ có phân tích.

Bài đăng gốc về thông tin này đã bị xoá, nhiều người có ảnh hưởng sau khi đăng tin đã phải rút bài.

Liên quan đến thông tin này, ngày 8/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thông tin lan truyền ở trên là hư cấu, tại các bệnh viện của TP không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng

Nhiều tài khoản Facebook đăng thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Nhiều tài khoản Facebook đăng thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam (VAFC) phát hiện nhiều tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ, phát tán nội dung thông tin được cho là phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch Covid-19.