Vừa được bổ nhiệm, CEO mới của Intel đã tuyên chiến Apple - 1

Phải đến tháng 2/2021, CEO mới của Intel - ông Pat Gelsinger, mới chính thức đảm nhiệm công việc của mình. Tuy nhiên, ông đã vạch ra chiến lược rõ ràng cho các nhân viên: Đó là "chiến đấu" với Apple.

"Chúng ta phải cung cấp những sản phẩm tốt hơn cho hệ sinh thái PC, và chúng ta phải làm điều đó tốt hơn một 'công ty phong cách sống' ở Cupertino", ông Pat Gelsinger tuyên bố với các nhân viên tại Intel trong một cuộc họp, với lời ám chỉ dành cho Apple.

Gần đây, Intel đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày một gia tăng từ cả Apple và AMD. Cụ thể, Apple đã công bố việc chuyển đổi sang công nghệ chip silicon của riêng mình từ tháng 6/2020, thậm chí gọi đây là "ngày lịch sử của Mac".

Tới nay, quá trình chuyển đổi đã diễn ra tốt đẹp, với các mẫu MacBook sử dụng chipset M1 cung cấp hiệu suất và thời lượng pin ấn tượng so với các máy Mac dùng chip Intel hiện có.

Còn AMD thì gần đây đã tiếp tục gây áp lực lên sự thống trị của Intel trong mảng máy tính xách tay bằng chip di động Ryzen 5000 thế hệ mới. Đây là dòng chip có sự vượt trội đáng kể khi dễ dàng đánh bại đại diện của Intel ở hầu hết các tựa game đình đám, cũng như đảm bảo tốt ở các tác tác vụ đa nhân (dựng phim, thiết kế 3D).

Giới chuyên môn đánh giá nhiệm vụ và sức ép của Pat Gelsinger là vô cùng nặng nề, vì giờ đây cả Apple và AMD đều đang thu hút quá nhiều sự quan tâm của người dùng. Trong khi đó, Intel lại chưa tạo được tiếng vang đáng kể trong thời gian gần đây.

Vừa được bổ nhiệm, CEO mới của Intel đã tuyên chiến Apple - 2

CEO Pat Gelsinger. Ảnh: Business Insiders

Được biết, Gelsinger từng là CEO của VMware. Ông đã dẫn dắt VMware chuyển đổi thành một công ty hàng đầu toàn cầu, tăng gần gấp 3 lần doanh thu hàng năm, và bản thân ông cũng dẫn đầu 14 chương trình vi xử lý khác nhau.

Trước đó, ông cũng từng làm việc tại Intel trong 30 năm, đóng vai trò là kiến trúc sư của nguyên mẫu chipset 80486. Đây được xem là bước đệm quan trọng trong sự thành công của các dòng sản phẩm Core và Xeon.

Theo Omar Ishrak, Chủ tịch Hội đồng Quản trị độc lập của Intel, Pat Gelsinger là một nhà lãnh đạo công nghệ đã được chứng minh với thành tích xuất sắc trong đổi mới, phát triển tài năng và kiến thức chuyên sâu về Intel.

Với việc bổ nhiệm Pat vào vị trí CEO mới, các thành viên trong Hội đồng quản trị kỳ vọng Intel sẽ củng cố vị trí dẫn đầu về sản phẩm và tận dụng các cơ hội quan trọng trong tương lai để tiếp tục chuyển đổi từ CPU sang công ty XPU đa kiến trúc.

(Theo Dân Trí)

Tại sao CEO Intel phải xin từ chức?

Tại sao CEO Intel phải xin từ chức?

CEO Bob Swan xin từ chức vì áp lực của hội đồng quản trị sau những kết quả tệ hại gần đây của Intel, vậy đó chính xác là vấn đề gì?