Hôm thứ bảy (8/5), tỷ phú Elon Musk đã xuất hiện trong chương trình talkshow nổi tiếng của Mỹ Saturday Night Live để nói về tiền ảo. 

Dù thừa nhận Dogecoin là tương lai của tiền ảo, Elon Musk vẫn đưa ra lời khuyên rằng các nhà đầu tư nên thận trọng. Ngay lập tức, giá của Dogecoin đã có biến động mạnh, giảm tới gần 30% và có lúc tụt xuống dưới 0,41 USD (hay 41 xu).

Đà bán tháo Dogecoin chỉ dừng lại sau khi chương trình kết thúc, giúp đồng tiền ảo châm biếm này vẫn giữ được vốn hóa 72 tỷ USD, đứng thứ 4 toàn thị trường tiền mã hóa. 

{keywords}
Dogecoin đã có hai phiên bán tháo trước khi hồi phục nhẹ.

Cũng trong chương trình này, Elon Musk cho rằng mọi người nên gọi mình là Dogefather (tạm dịch: Bố già Dogecoin) bởi chính vị tỷ phú 50 tuổi là người góp công bơm thổi và khiến giá trị Dogecoin liên tục lập đỉnh, có thời điểm vốn hóa lên tới 90 tỷ USD, gần bằng đồng tiền xếp thứ ba Binance Coin. 

Và Elon Musk còn đi xa hơn thế, biến Dogecoin từ trò đùa thành một điều có thật. Trong tweet mới nhất, Elon Musk chính thức xác nhận việc SpaceX chấp nhận dùng Dogecoin làm phương tiện thanh toán cho nhiệm vụ phóng vệ tinh lên mặt trăng vào năm sau. 

Cụ thể, SpaceX sẽ phóng vệ tinh mang tên DOGE-1 lên mặt trăng vào quý I năm sau, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử có một dự án vũ trụ gọi vốn bằng tiền ảo. Vệ tinh nặng 40kg này sẽ được đặt lên tên lửa đẩy Falcon 9, chứa các cảm biến và camera hành trình để thu thập dữ liệu bề mặt mặt trăng. 

“Nhiệm vụ này sẽ chứng minh được tính ứng dụng của tiền điện tử ở bên ngoài quỹ đạo Trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh”, phó chủ tịch SpaceX Tom Ochinero phát biểu trong thông cáo báo chí.

{keywords}
Dogecoin chuẩn bị được SpaceX đưa lên mặt trăng. 

Trước đấy, Tesla của Elon Musk cũng đã chấp nhận dùng Bitcoin làm phương tiện thanh toán để mua xe điện của hãng này, bắt đầu từ cuối năm nay. 

Hiện Dogecoin đã hồi phục lại mức 0,55 USD dù vẫn còn ở rất xa so với đỉnh 0,71 USD được lập ra trước ngày Elon Musk lên talkshow. 

Phương Nguyễn (theo CNBC)

Dogecoin lập đỉnh mới trước talkshow của Elon Musk

Dogecoin lập đỉnh mới trước talkshow của Elon Musk

Dogecoin đang chứng minh cho cả thế giới thấy một đồng coin rác có thể biến thành vàng như thế nào.