Cụ thể là, hãy nghĩ về cách các ứng dụng tốn thời gian này đang mở rộng các nhu cầu về băng thông:

  • Các chính phủ đang chạy đua nhau hướng tới việc phát triển thành phố thông minh, do tiềm năng của chúng trong việc biến các dữ liệu có ý nghĩa thành lợi ích về kinh tế và giá trị cuộc sống. Nó có mối quan hệ mật thiết với châu Á, nơi đang có các siêu đô thị với mật độ tập trung nhiều nhất trên thế giới. 5G cùng song hành với các thành phố thông minh, do đó, thật không nghi ngờ gì với việc châu Á đang có một vài kế hoạch quốc gia để phổ biến 5G trong vòng 2 năm tới. Trong những năm gần đây, kỳ vọng của khách hàng châu Á với các ứng dụng giải trí xoay quanh video, truyền hình trực tiếp - cả ở nhà và khi đang di chuyển - đã đi từ mức sơ khởi sang nhu cầu hàng ngày. Các dịch vụ truyền hình trực tiếp mới đã lên mạng trực tuyến hàng năm trong khu vực.
  •  
  • Biểu tượng giải thưởng từ buổi gala kỉ niệm Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo dành cho người đọc hàng năm lần thứ 11 của Viễn thông Châu Á.

  • Do vậy, các nhà mạng phải thực năng hóa các tham vọng này bằng cách nào? Các mạng thông minh, mở, cho tới tận mạng biên với khách hàng là dịch vụ cơ bản phải có. Và ngẫu nhiên là ba sáng tạo của Ciena nhằm kích hoạt những mạng lưới như vậy đã được vinh danh trong tuần này tại Lễ trao giải thưởng sáng tạo dành cho người đọc hàng năm lần thứ 11 của ngành Viễn thông châu Á (Annual Readers’ Choice & Innovationi Awards): Ciena 6500 Reconfigurable Line System (RLS), kích hoạt hệ thống mở, đoạt giải Sáng tạo mạng quang của năm; BLUE PLANET - Tối ưu và đảm bảo định tuyến, được kích hoạt thông qua các khả năng của việc tiếp nhận thiết kế gói gần đây, đã thắng giải thưởng đổi mới trong phân tích của năm; Ciena 5170 Service Aggregation Switch, thiết bị mở rộng hiệu năng tới tận mạng biên đã thắng giải đổi mới Băng thông rộng cố định của năm.
  •  

Biểu tượng giải thưởng từ buổi gala kỉ niệm Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo dành cho người đọc hàng năm lần thứ 11 của Viễn thông Châu Á.

Hãy phân tích sâu xem vì sao các thành phố thông minh, 5G và truyền video trực tiếp lại cần những đổi mới trong mạng lưới như vậy?

Khả năng mở cho mạng thế hệ mới

Với những ứng dụng mới nói trên, các hệ thống cũ sẽ khiến việc chuẩn bị và đáp ứng với các mức độ dữ liệu động và yêu cầu dịch vụ trở nên gần như bất khả thi. Một cơ sở hạ tầng có thể lập trình cho phép các nhà cung cấp thay đổi và cấu hình lại mạng lưới ngay tức thì.

Vượt qua độ phức tạp một cách thông minh

Truyền hình trực tiếp video, thành phố thông minh và 5G mang tới cho các nhà cung cấp dịch vụ một môi trường ngày càng phức tạp và năng động hơn. Việc thu thập dữ liệu hiệu năng mạng và phân tích chúng bằng các thuật toán học máy cung cấp khả năng dự đoán chính xác hơn về các vấn đề mạng tiềm tàng và tính trước được các xu hướng, biến cả núi dữ liệu thu thập được thành các thông tin chuyên sâu có thể giúp đưa ra quyết sách. Điều này cho phép mạng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và bảo mật.

Mở rộng hiệu năng về mạng biên

Mạng phải được chuẩn bị sẵn sàng cho các nhu cầu của tương lai quyết định bởi độ phủ 5G, thành phố thông minh và các dịch vụ liên quan tới điện toán đám mây. Mạng biên là nơi khách hàng gặp gỡ với mạng lưới - là một trong những yếu tố quyết định tới trải nghiệm chung của người dùng. Mạng truy nhập phải có khả năng mở rộng, tính linh hoạt và công suất đủ lớn để đáp ứng được những nhu cầu này. Không dễ gì có thể chuyển đổi mạng để theo kịp bước phát triển số của châu Á hướng tới 5G, các thành phố thông minh và giải trí dựa trên video. Nhưng bằng cách tiến về phía trước với các mạng mở, thông minh hướng tới mạng biên, các nhà cung cấp dịch vụ có thể tối đa hóa cách chúng ta kết nối với thế giới xung quanh.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.