Trong bối cảnh web drama (phim trực tuyến) bùng nổ như "nấm mọc sau mưa" trên YouTube, diễn viên không còn là một công việc quá khó khăn. Dạo một vòng trên mạng, không khó để nhận ra chất lượng diễn viên "thượng vàng hạ cám" của loại hình web drama, nghệ sĩ có tài, có tiếng thì ít, trong khi giang hồ mạng, hot girl khoe thân lại ngập tràn.

Web drama tran ngap canh khoe than va nhung hot girl tai tieng hinh anh 1
Ghiền mì gõ có nhiều cảnh nhân vật ăn mặc hở hang, sexy, nói chuyện giới tính.

Web drama khoe thân, cảnh nóng tràn ngập

Trên YouTube có một kênh tên là Ghiền Mì Gõ. Kênh này hiện có hơn 4 triệu người subscribe (người đăng ký theo dõi kênh), con số lớn hơn nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, ví như Sơn Tùng M-TP cũng mới đạt 3,7 triệu người đăng ký. Ghiền Mì Gõ chuyên sản xuất web drama với những series nhiều tập, nội dung chủ yếu quẩn quanh chuyện giới tính, khoe thân rẻ tiền.

Chưa cần xem nội dung, ngay ảnh bìa của kênh đã ngập tràn hot girl ăn mặc hở hang. Yếu tố này cũng phổ biến trong ảnh bìa của mỗi clip được đăng tải trong kênh. Rất ít clip trong kênh này không sử dụng hình ảnh hot girl nóng bỏng để gây ấn tượng với người xem.

Một trong những series được chú ý nhất của kênh này là Lan Quế Phường - ăn theo tên của một chốn ăn chơi nóng bỏng nhất thế giới, là đề tài từng được đưa lên màn ảnh. Lan Quế Phường hiện đăng tải được 14 tập, chuẩn bị phát tập 15. Các tập phim đều thu hút từ 1-4 triệu lượt xem, trong đó có nhiều tập lọt top trending của YouTube.

Dù được cho là rất "hot" trên mạng, series gần như bị báo chí thờ ơ. Bởi lẽ, web drama gần như không có bất cứ nghệ sĩ nổi tiếng nào tham gia. Nhưng đây vẫn là kênh đưa nhiều hot girl khoe thân đến với giấc mộng nổi tiếng.

Web drama tran ngap canh khoe than va nhung hot girl tai tieng hinh anh 2
Nhiều hot girl nổi tiếng nhờ web drama trên mạng.

Nội dung Lan Quế Phường bị đánh giá là thảm họa, như nhiều clip khác đăng trên kênh Ghiền Mì Gõ. Câu khách bằng chủ đề "Đệ nhất kỹ nữ", phim này tràn ngập cảnh nóng, khoe thân, động chạm. Nội dung thuần túy chuyện giới tính, đôi khi pha chút drama thù hận, báo thù, tranh giành.

Diễn xuất của diễn viên thảm họa, yếu kém cả về biểu cảm lẫn đài từ. Bù lại, phần lớn các hot girl tham gia series này tỏ ra dạn dĩ với những cảnh "động chạm".

Như trailer tập 15 mới đăng tải, thậm chí có cảnh một hot girl túm quần, đúng chỗ hiểm của nhân vật nam và... kéo lên. Trong khi, những cảnh như hôn, ngồi lên đùi, ưỡn ẽo, va chạm... ngập tràn.

Phổ biến nhất trong những cảnh phim của Lan Quế Phường là những hot girl mặc đồ ngủ, nhiều cảnh lộ vòng một. Họ cùng ngồi trên ghế sofa, khoe da thịt, nói những câu chuyện tếu táo, tỏ vẻ nguy hiểm bằng chất giọng mà chính nhiều khán giả bình luận... "điệu chảy nước".

"Diễn viên" là những hot girl tai tiếng

Ngoài giang hồ, bạo lực, nhiều ý kiến cho rằng web drama hiện nay muốn có người xem phải câu khách bằng hở hang, sexy, khoe thân, có vậy mới thu hút được người xem. Đó là lý do Ghiền Mì Gõ ngập tràn nhảm nhí, dung tục,  thuần túy câu khách bằng những chủ đề tình dục lại thu hút lượng xem "khủng".

Tất nhiên, Mì Gõ là sản phẩm của những gương mặt chưa từng được xếp vào showbiz hay giới nghệ sĩ, nhưng đáng chú ý là nhiều hot girl đã nổi tiếng từ series này, sau đó bước chân vào showbiz với danh xưng... diễn viên.

Phi Huyền Trang sinh năm 1988 là một ví dụ. Cô nổi tiếng từ series Ghiền Mì Gõ, sau đó tham gia phim hài Tết như Tỷ phú đè đại gia hay một số dự án truyền hình như Săn vàng, Mắt lụa, Không thể ngừng yêu… 

Mới đây, cô bị nghi lộ clip nóng, bị tố giật chồng. Phi Huyền Trang lên tiếng phủ nhận. Từ trước đến nay, Phi Huyền Trang luôn xây dựng trước công chúng hình ảnh một cô gái sexy, gợi cảm, không ngại khoe thân. 

Web drama tran ngap canh khoe than va nhung hot girl tai tieng hinh anh 3
Phi Huyền Trang mới bị tố giật chồng, lộ clip nóng.

Một hot girl khác của Lan Quế Phường cũng đầy tai tiếng là Linh Miu. Linh Miu nổi tiếng với nhiều hình ảnh khoe thân, sexy, cuộc sống của cô cũng đầy scandal.

Năm 2016, cô diện trang phục phản cảm, biểu diễn để “lộ ngực” trên sân khấu trong khai mạc hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh. Cục Nghệ thuật Biểu diễn sau đó phải “tuýt còi”, yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh xử lý nghiêm khắc với hình thức cấm diễn.

Web drama rõ ràng đang rất ưa chuộng các hot girl. Dù cũng có những hot girl với tai tiếng của mình đã khiến cả ê-kíp phải điêu đứng. Ca sĩ Nhật Thủy trong vai trò nhà sản xuất của Siêu quậy mới đây phải gỡ bỏ 8 tập phim vì hot girl đóng chính dính tai tiếng về đời tư.

Thế nhưng, không phải ê-kíp web drama nào cũng cầu thị như vậy, nhiều đơn vị sản xuất web drama hiện coi hot girl và những tai tiếng là chiêu trò câu khách, trong bối cảnh công chúng đại chúng đang bị nhiều chuyên gia nhận định là dễ dãi, còn môi trường đăng tải lại quá dễ dàng.