Ảnh: PhoneArena

Trên trang hỗ trợ, WhatsApp thông báo từ ngày 1/2/2020, những người đang dùng thiết bị từ iOS 8 và Android 2.3.7 (Gingerbread) trở xuống sẽ không được sử dụng ứng dụng.

Hiện tại, không thể mở tài khoản WhatsApp mới hay xác minh tài khoản đang dùng nếu thiết bị không cài iOS 9 cũng như Android 4.0 Ice Cream Sandwich hoặc cao hơn. Công ty cho biết điều này nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi người. Với người dùng Windows Phone, tất cả mọi phiên bản hệ điều hành đều không thể dùng WhatsApp từ sau ngày 31/12/2019.

WhatsApp có mặt trên App Store tháng 8/2009 và Android Market (nay là Google Play Store) tháng 10/2010. Đầu năm nay, ứng dụng nhắn tin báo cáo 1,5 tỷ người dùng hàng tháng. Vì vậy, ngay cả khi mất vài triệu, họ vẫn còn số lượng người dùng đông đảo. Facebook mua WhatsApp từ năm 2014.

Những người không muốn bị WhatsApp bỏ rơi có thể nâng cấp hệ điều hành ngay từ bây giờ. Với những người đang dùng thiết bị cũ không thể nâng cấp, có lẽ họ sẽ nghĩ đến chuyện mua máy mới hoặc từ bỏ WhatsApp.