Ngày 23/3, FIFA, cơ quan bóng đá quốc tế quyền lực nhất thế giới, thông báo sàn giao dịch tiền ảo Crypto.com sẽ trở thành nhà tài trợ chính thức của World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. 

Theo đó, nhận diện thương hiệu của sàn giao dịch sẽ xuất hiện cả trong và ngoài các sân vận động tổ chức những trận thi đấu World Cup, theo lịch sẽ bắt đầu vào tháng 11 tới đây. Đồng thời, những khán giả tới xem trận đấu sẽ có cơ hội nhận được các phần quà chính thức của nhà tài trợ.

{keywords}
 

Kay Madati, Giám đốc thương mại FIFA cho biết bản hợp đồng sẽ giúp quảng bá các trận đấu trên “quy mô toàn cầu”, khi Crypto.com đang là đối tác của nhiều tổ chức thể thao khác trên thế giới.

Tháng 11/2021, sàn giao dịch tiền ảo ký thỏa thuận đổi tên trung tâm giải trí và thể thao Staples Center tại Los Angeles thành Crypto.com Arena trong bản hợp đồng thời hạn 20 năm. Crypto.com cũng là đối tác của Liên đoàn bóng đá Australia trong thoả thuận trị giá 25 triệu USD, nhà tài trợ của giải đua xe Công thức 1 và giải vô địch võ thuật UFC với lần lượt các thoả thuận 100 triệu USD và 175 triệu USD.

Giao dịch tiền mã hoá, bao gồm Bitcoin vẫn bị coi là bất hợp pháp tại Qatar sau khi ngân hàng trung ương nước này đưa ra lệnh cấm vào năm 2018 và được cơ quan quản lý tài chính Qatar tái khẳng định vào tháng 1/2020.

Dù vậy, Crypto.com được cho là sẽ có cơ hội tiếp cận tới nhiều người trên toàn cầu với sự phổ biến của môn thể thao vua. FIFA từng cho biết có hơn 3,5 tỷ người theo dõi World Cup 2018 diễn ra tại Nga, và hơn 1 tỷ người xem trận chung kết giữa Pháp và Croatia trong giải đấu đó.

Chưa đầy 8 tháng nữa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra, nhưng sự kiện này đang bị bao phủ bởi các cáo buộc tham nhũng và hối lộ trong quá trình đưa Qatar trở thành chủ nhà.

Tháng 4/2020, Bộ Tư pháp Mỹ truy tố 3 cá nhân có liên quan tới “khoản thanh toán, hối lộ và nhận lại quả” trong quá trình FIFA lựa chọn quốc gia đăng cai World Cup, gồm cả sự kiện đã diễn ra tại Nga năm 2018 và sắp tới tại Qatar. Ngoài ra, các tổ chức phi chính phủ quốc tế cũng cáo buộc nước chủ nhà đã lạm dụng và áp dụng điều kiện lao động như “nô lệ” đối với các công nhân được thuê để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sự kiện thể thao này.

Vinh Ngô (theo CoinTelegraph)

Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022

Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022

Các chuyên gia nhận định, với các điều kiện vĩ mô như hiện nay, lợi nhuận từ vàng đem lại sẽ khó có thể so với Bitcoin trong năm 2022 này.