Google mới đây đã công bố danh sách những từ khóa và câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search trong suốt năm qua trên thế giới và trong đó có Việt Nam.

Không ngạc nhiên khi xếp đầu danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018 là World Cup. Thế giới đã trải qua môt ngày hội bóng đá không thể sôi động hơn tại Nga trong những ngày đầu tháng 7/2018.

Từ khóa thứ hai là Avicii, chàng DJ trẻ tuổi chết yểu và để lại muôn vàn tiếc nuối cho cộng đồng EDM thế giới. Xếp thứ ba là Mac Miller, chàng rapper 26 tuổi người Mỹ cũng chết yểu vì nghi ngờ dùng ma túy quá liều.

Từ khóa thứ tư trong danh sách là Stan Lee, ông trùm và là cha đẻ của Marvel qua đời vào tháng 11/2018. Cuối cùng là từ khóa Black Panther hay bộ phim Chiến binh báo đen. Đây là một trong những bộ phim tạo nên cơn sốt phòng vé ấn tượng nhất trong năm qua.

Danh sách từ khóa, tin tức và con người được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2018

Danh sách phim, nhạc sỹ, ban nhạc và TV show thu hút nhiều lượt tìm kiếm nhất trên Google Search trong năm 2018

Cùng với danh sách từ khóa và xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới, Google cũng công bố danh sách nội dung tìm kiếm thịnh hành và nổi bật tại từng quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Không ngạc nhiên khi xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm 2018 của người Việt chủ yếu xoay quanh chủ đề bóng đá như World Cup, VTV6, AFF Cup, U23 và VTC3.

Bóng đá Việt Nam đã có một năm đại thành công với nhiều chiến tích từ giải U23 tới Asiad 2018 và đang khao khát vô địch AFF Cup 2018 vào ngày 15/12 tới đây. Đó cũng là lý do khiến người Việt dành sự quan tâm nhiều hơn cho những từ khóa tìm kiếm liên quan đến bóng đá.

Ngoài ra trong năm 2018 cũng nổi bật nên một số tin tức sự kiện ví dụ như Bão số 9 (Usagi), Luật an ninh mạng, Thi THPT quốc gia. Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018 gồm có Bùi Tiến Dũng, Hoa Vinh, Đinh La Thăng, Trần Đại Quang.

Các bộ phim đã tạo nên cơn sốt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018 của người Việt là Quỳnh Búp Bê, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Ngày Ấy Mình Đã Yêu.

Khá ngạc nhiên khi chiếc smartphone đứng đầu danh sách các thiết bị điện tử được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam là Oppo F9, tiếp theo là Oppo F7. Riêng các model iPhone X và iPhone XS chỉ xếp sau.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi danh sách nội dung tìm kiếm thịnh hành nhất tại Việt Nam trong năm 2018 tại đây và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp những xu hướng và sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2018