William Rogers là một giáo viên dạy công nghệ, sống tại thành phố Somersworth (bang New Hampshire, Mỹ). Ông vẫn thường có thói quen trượt băng trên mặt sông bị đóng băng mỗi khi mùa đông đến.

Mùa đông năm nay cũng không ngoại lệ, khi vào cuối tuần trước, Rogers đã đi một mình đến dòng sông Salmon Falls để trượt trên mặt sông bị đóng băng. Tuy nhiên, một tai nạn đã bất ngờ xảy ra khi mặt băng bị vỡ khiến Rogers bị ngã xuống và mắc kẹt dưới lòng sông lạnh giá.

"Đó là một cảm giác kinh hoàng. Tôi bị ngã xuống dòng nước lạnh giá", Rogers nhớ lại cảm giác khi sự việc xảy ra.

Apple Watch cứu mạng chủ nhân trong tình huống nguy kịch - 1

William Rogers là chiếc Apple Watch đã cứu mạng mình.

Rogers cho biết việc đầu tiên ông ấy cố gắng làm là trèo lên trên mặt băng để tránh khỏi dòng nước lạnh buốt ở bên dưới, nhưng băng vẫn tiếp tục vỡ vụn ra khiến mọi nỗ lực của ông bất thành. Vào thời điểm đó, không có ai ở cạnh bên và Rogers cũng không có cách nào để với đến chiếc điện thoại của mình. Ông đã bị ngâm mình trong nước vài phút và tình trạng hạ thân nhiệt bắt đầu diễn ra.

"Tôi đã phải tự trấn an bản thân mình: Được rồi, đừng hoảng loạn, đừng hoảng loạn. Và tôi đã suy nghĩ để tìm ra một giải pháp phù hợp ở đây", Rogers cho biết thêm.

Ở giây phút tưởng chừng như tuyệt vọng, Rogers mới sực nhớ ra rằng ông đang đeo chiếc đồng hồ Apple Watch trên tay và thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường. Ngay lập tức, Rogers đã sử dụng chức năng cuộc gọi khẩn cấp trên Apple Watch để gọi điện đến số 911.

"Sau khi gọi được cho lực lượng cứu hộ, tôi nói với họ rằng tôi chỉ có thể cầm cự được khoảng thêm 10 phút nữa", Rogers cho biết.

May mắn, lực lượng cứu hỏa của thành phố Somersworth đã có mặt tại hiện trường chỉ 5 phút sau cuộc gọi. Rogers đã được cứu lên khỏi dòng sông băng trước khi ông bất tỉnh vì bị hạ thân nhiệt.

"Ông ấy vẫn rất bình tĩnh và đủ tỉnh táo để làm điều cần thiết nhằm tự cứu mạng mình. May mắn chúng tôi đã đến kịp", George Kramlinger, người đứng đầu lực lượng cứu hộ cho biết. Kramlinger cũng cảnh báo rằng việc đi trên mặt nước đóng băng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là khi trượt băng trên sông. Độ dày của mặt băng khi thời tiết ấm lên sẽ rất khó đoán, ngay cả với những người giàu kinh nghiệm như Rogers.

Về phần mình, chắc hẳn Rogers đã học được một bài học đáng nhớ và sẽ phải suy nghĩ lại về sở thích trượt trên mặt sông đóng băng trong tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple Watch đóng vai trò "cứu tinh" cho chủ nhân của mình khi lâm vào những tình huống nguy kịch.

Apple Watch cứu mạng chủ nhân trong tình huống nguy kịch - 2

Các tính năng thông minh trên Apple Watch đã từng nhiều lần cứu sống chủ nhân.

Cuối tháng 1 vừa qua, một người đàn ông đi xe đạp tại Anh đã được cứu sống nhờ Apple Watch khi bị dòng nước lũ cuốn trôi. Trong những nỗ lực giành giật sự sống giữa dòng nước, người này đã nắm được một cành cây và sử dụng chiếc đồng hồ Apple Watch để kêu cứu.

Cũng vào cuối tháng 1, cảnh sát tại San Antonio, Texas (Mỹ) đã giải cứu thành công một người phụ nữ bị bắt cóc nhờ sự trợ giúp của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Trong sự việc nêu trên, người phụ nữ đã nhanh trí sử dụng Apple Watch để liên lạc với con gái, và sóng GPS trên thiết bị đã giúp cảnh sát xác định vị trí chính xác của nạn nhân.

Trước đó, tính năng phát hiện phát hiện người đeo bị ngã của Apple Watch cũng đã cứu mạng thành công nhiều người, vì đã kịp thời gọi cho lực lượng cứu hộ khi người đeo bị ngã và bất tỉnh. Ngoài ra, đã từng có nhiều trường hợp tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch phát hiện thấy dấu hiệu nhịp tim bất thường của người đeo để đưa ra cảnh báo về tình trạng sức khỏe để những người này nhờ đến sự chăm sóc kịp thời.

(Theo Dân Trí, 7NY/DTrends)

Apple Watch có thể phát hiện Covid-19

Apple Watch có thể phát hiện Covid-19

Nghiên cứu cho thấy smartwatch của Apple có thể phát hiện sớm và hạn chế lây lan Covid-19.