Bất ngờ trước chiếc điện thoại ruột của CEO Mark Zuckerberg - 1

Từ trước tới nay, câu chuyện về chiếc điện thoại được các tỷ phú công nghệ sử dụng luôn thu hút một lượng lớn người quan tâm. Mặc dù vậy, không phải lúc nào thông tin này cũng được xác nhận, bởi họ thường muốn giữ kín chuyện "đời tư, lối sống" của mình.

Mới đây trong một lần hiếm hoi, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã gây bất ngờ khi tiết lộ sự yêu thích đối với điện thoại Samsung và Android nói chung khi đang thảo luận với YouTuber MKBHD về chủ đề công nghệ Hologram.

"Tôi đã sử dụng điện thoại Samsung được vài năm", Mark tiết lộ, nhưng không nói rõ đang dùng series nào. "Tôi thậm chí là một fan lớn. Tôi nghĩ rằng họ đã tạo ra những chiếc điện thoại tuyệt vời", ông chủ Facebook không tiếc lời khen ngợi thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Cùng với đó, Mark cũng tiết lộ rằng điều quan trọng đối với nhóm quản lý sản phẩm tại Facebook, Instagram, WhatsApp, cũng như các dịch vụ khác của Facebook, là tập trung vào nhiều điện thoại Android khác nhau hơn là iPhone.

Bất ngờ trước chiếc điện thoại ruột của CEO Mark Zuckerberg - 2

Đây là một tiết lộ khá thú vị, bởi như chúng ta đã biết, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017, tỷ phú với khối tài sản trị giá 92,9 tỷ USD, đã nhiều lần được bắt gặp đang sử dụng iPhone ngoài công cộng.

Ông thậm chí được cho là luôn được nhận quà tặng iPhone từ ông chủ của Apple - Tim Cook. Tuy nhiên dần theo thời gian, mối quan hệ tốt đẹp này chẳng kéo dài được lâu.

Sự rạn nứt bắt đầu xuất hiện giữa hai "ông trùm" công nghệ tại thung lũng Silicon, biểu hiện bằng những phát biểu mang tính "cạnh khóe", "đá xoáy" hơn là ủng hộ.

Năm 2018, khi Facebook đối mặt với scandal đình đám Cambridge Analytica, CEO Tim Cook đã công khai chỉ trích Mark Zuckerberg về vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. "Chúng tôi sẽ không 'đào sâu' vào đời tư của các bạn. Sự riêng tư là một quyền cơ bản của con người, đó cũng là sự tự do dân chủ", ông nhấn mạnh trong một bài phỏng vấn với MSNBC.

Phát biểu này khiến Mark Zuckerberg giận "tím mặt". Không lâu sau đó, Mark ban hành lệnh cấm các quan chức cấp cao của mình sử dụng iPhone, thay vào đó là chuyển qua sử dụng các thiết bị Android.

"Android là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới" - lý do được ông chủ Facebook đưa ra. Tuy nhiên đây có phải là nguyên nhân thực sự hay không, có lẽ không ai có thể trả lời.

Bất ngờ trước chiếc điện thoại ruột của CEO Mark Zuckerberg - 3

Trước đây, Mark Zuckerberg từng nhiều lần bị bắt gặp đang sử dụng iPhone tại nơi công cộng.

Câu chuyện "tẩy chay" sản phẩm Apple khiến chúng ta nhớ lại Tổng thống Donald Trump - người từng thẳng tay chê bai Apple vì không chịu giúp chính phủ mở khóa iPhone của tội phạm.

Trump (khi ấy chưa đắc cử Tổng thống Mỹ) cũng một mực kêu gọi người dân tẩy chay Apple, tuyên bố nếu chiến thắng, ông sẽ ban hành những biện pháp bắt buộc Apple phải đưa các nhà máy sản xuất thiết bị về Mỹ.

Tuy nhiên, giới truyền thông vẫn cho rằng Donald Trump có sử dụng iPhone làm điện thoại phụ bên cạnh một chiếc smartphone Galaxy. Ông thậm chí có lần bị phát hiện dùng iPad để đăng một dòng tweet lên mạng xã hội.

(Theo Dân Trí)

Mark Zuckerberg giải thích thế nào về việc để nguyên bài đăng của Tổng thống Donald Trump trên Facebook?

Mark Zuckerberg giải thích thế nào về việc để nguyên bài đăng của Tổng thống Donald Trump trên Facebook?

Vị CEO Facebook bảo lưu quan điểm rằng đã nhận định “khá thấu đáo” về các bài đăng của ông Trump, và chia sẻ rằng lựa chọn không dán nhãn hoặc gỡ bỏ là khó khăn nhưng đúng đắn, đồng thời khẳng định vẫn duy trì tôn chỉ của Facebook.