Theo Insider, chủ tài khoản TikTok @olivia_tyler33 là người đứng sau đoạn clip gây tranh cãi này.

Cụ thể trong một video được đăng tải ít ngày trước, người phụ nữ này đã mặc đồ y tá, ghi lại phản ứng của mình khi nghe tin có bệnh nhân qua đời.

Cô diễn tả cảm xúc mất mát, đau khổ trên nhạc nền Unstoppable của ca sĩ Sia, với dòng chú thích: "Hôm nay, tôi lại mất một người bệnh".

bi chi trich vi lam tiktok ve benh nhan anh 1

Đoạn clip ghi lại phản ứng của một y tá khi bệnh nhân qua đời bị dân mạng chỉ trích, cho rằng đây là hành vi "câu view" bất chấp. Ảnh: @olivia_tyler33/Insider.

Đoạn video lập tức nhận về làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Nhiều người lên án chủ tài khoản bởi cô đã lợi dụng khoảnh khắc đau thương để gây chú ý.

Hiện tại, tài khoản trên đã bị khóa. Insider chưa thể xác nhận danh tính người dùng đó hay liệu người này có thực sự là y tá hay không.

Việc thiếu xác minh khiến không ít người đặt câu hỏi liệu người phụ nữ trong video là y tá, hay chỉ là một diễn viên sản xuất nội dung trên TikTok.

"Một bệnh nhân qua đời, nhưng phản ứng đầu tiên của họ là quay phim, chỉnh sửa và đăng lên TikTok để nhận được sự chú ý", một TikToker chia sẻ lại đoạn video và mạnh mẽ lên tiếng. Phản hồi này nhận được 800.000 lượt xem từ dân mạng.

Nhiều y tá ở Mỹ cũng chỉ trích loạt nội dung tương tự. Họ nói nội dung của các clip này chỉ nhằm thu hút dư luận, kéo lượt theo dõi và không có giá trị giáo dục.

"Hãy nhớ rằng bệnh nhân có thể tìm thấy tài khoản mạng xã hội của bạn", y tá Nhi và Ung thư Alex Kim, hiện công tác ở Washington (Mỹ), chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên những trào lưu trên TikTok nhận về làn sóng phản đối từ dư luận.

Năm 2021, nhiều người dùng trẻ trên nền tảng này đã thực hiện trào lưu giả vờ bị cảnh sát áp giải.

Người tham gia trào lưu này chủ yếu là các nam thanh thiếu niên. Họ diễn cảnh bị đánh đập, ném vào tường, ép hai tay ra sau lưng để còng lại, diễn vẻ mặt đau khổ hoặc vẫn tỏ ra gợi cảm.

Đoạn kết của video thường là những chàng trai này quay ra nói lời tình cảm, hoặc tạm biệt với người đang chứng cảnh mình bị áp giải đi, theo Insider.

Dù được hưởng ứng đáng kể, những clip ăn theo trào lưu này đã khiến nhiều dân mạng phản đối do cổ xúy việc phạm tội, "lãng mạn hóa" chuyện bị lực lượng chức năng bắt giữ.

(Theo Zing)

Thử thách nguy hiểm lan truyền trên TikTok làm ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng

Thử thách nguy hiểm lan truyền trên TikTok làm ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng

Ít nhất 7 trẻ em, tất cả đều ở độ tuổi dưới 15, đã thiệt mạng sau khi thực hiện theo một thử thách nguy hiểm được lan truyền trên nền tảng TikTok.