Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đã phạt hành chính bà Nguyễn Thị Hoà (ca sĩ Hoà Minzy) số tiền 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tin sai sự thật trên mạng.

{keywords}
Ca sĩ Hoà Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật

Theo Sở TT-TT, ca sĩ Hoà Minzy đã chủ động liên hệ với Sở về việc đăng tin sai sự thật trên trang cá nhân của ca sĩ.

Ngày 28/7, Hoà Minzy chia sẻ trên trang cá nhân một bài viết sai sự thật về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Phát ngôn cho rằng người dân nên hạn chế đi du lịch trong bối cảnh phát hiện hai ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Sau khi phát hiện thông tin là giả, nữ ca sĩ ngay lập tức xoá bài, và đăng tin đính chính. Bức ảnh không do Hoà Minzy thiết kế và viết ra, nhưng cô nhận mình là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Do đó đã gỡ kịp thời ngay khi đọc được các thông báo đính chính. 

“Với vị trí là một nghệ sĩ, tôi nghĩ mình thật sự bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc", ca sĩ viết trên trang cá nhân.

Ngoài trường hợp ca sĩ Hoà Minzy, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT-TT - cho biết Sở sẽ mời thêm một số cá nhân và tổ chức đưa tin sai sự thật lên làm việc. Chủ trương của TP.HCM là kiên quyết xử lý các hành vi đưa tin sai lệch về tình hình dịch bệnh.

Trước Hoà Minzy đã có một số trường hợp người nổi tiếng bị phạt do phát ngôn sai sự thật hoặc đưa tin sai. Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân từng bị phạt vì đưa tin sai về dịch bệnh. Facebooker Lương Hoàng Anh bị phạt vì đưa tin không đúng về tỏi Lý Sơn.

Hải Đăng

Sở TT&TT sẽ làm việc với Cát Phượng, Vân Ngô, Đàm Vĩnh Hưng khi đưa tin sai về dịch

Sở TT&TT sẽ làm việc với Cát Phượng, Vân Ngô, Đàm Vĩnh Hưng khi đưa tin sai về dịch

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc vì đưa tin sai về đại dịch virus corona.

Facebooker Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu vì tung tin đồn về tỏi Lý Sơn

Facebooker Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu vì tung tin đồn về tỏi Lý Sơn

ictnews Sở TT&TT TP.HCM vừa xử phạt vi phạm hành chính bà Lương Hoàng Anh vì đưa thông tin sai sự thật lên Facebook, với khoản tiền 12,5 triệu đồng.