Sự cố hy hữu diễn ra trong trận đấu bóng đá tại giải hạng nhất Scotland, giữa đội chủ nhà Inverness Caledonian Thistle và Ayr United. Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên truyền hình, nhưng thay vì sử dụng đội ngũ quay phim và đạo diễn bằng người thật, ban tổ chức sân đã sử dụng một hệ thống máy quay tự động, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để quay và phát trực tiếp trận đấu.

Camera AI mắc lỗi siêu hài hước khi tường thuật trực tiếp trận đấu bóng đá - 1

Camera liên tục hướng đến vị trí trọng tài biên, vì nhầm lẫn chiếc đầu hói của ông là… trái bóng

Tuy nhiên, camera tích hợp AI đã mắc phải một lỗi hết sức ngớ ngẩn khi nhầm lẫn chiếc đầu hói của trọng tài biên là quả bóng. Do đó, thay vì hướng đến quả bóng để ghi lại các diễn biến trên sân, hệ thống camera tự động này cứ nhắm đến chiếc đầu của vị trọng tài biên này. Kết quả là thay vì theo dõi được trận đấu, các khán giả truyền hình lại chỉ xem được vị trí di chuyển của trọng tài biên.

Bình luận viên của trận đấu đã phải lên tiếng xin lỗi các khán giả vì sự cố hy hữu này. Trong đó, nhiều người xem trận đấu cũng đã chia sẻ những hình ảnh, video và bình luận hài hước sau khi trận đấu kết thúc.

“Không biết là đang xem bóng đá hay xem màn trình diễn của trọng tài biên nữa”, một cư dân mạng chia sẻ hài hước.

“Thật tội nghiệp vị trọng tài biên. Ông ấy không biết rằng mình đang là tâm điểm chú ý của rất đông người và mọi cử chỉ của ông ấy đều đang bị mọi người soi xét”, một cư dân mạng khác bình luận.

Để tiết kiệm chi phí vận hành, hiện nhiều đội bóng nhỏ tại châu Âu sử dụng các hệ thống camera tự động tích hợp trí tuệ nhân tạo để ghi hình và phát trực tiếp các trận đấu bóng đá trên sân, thay vì sử dụng đội ngũ quay phim và đạo diễn người thật. Tuy nhiên, chắc hẳn không một đội bóng nào có thể ngờ rằng hệ thống camera tự động của mình đến thời điểm lại mắc phải một sự cố hy hữu và hài hước đến như vậy.

Camera tự động mắc lỗi, liên tục hướng đến vị trí của trọng tài biên

(Theo Dân Trí, ThickAccent)

 

Ứng dụng AI trong camera giám sát: giải pháp cho bài toán quản lý đô thị thông minh

Ứng dụng AI trong camera giám sát: giải pháp cho bài toán quản lý đô thị thông minh

Tại Diễn đàn cấp cao thành phố thông minh ASEAN năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam xem xây dựng đô thị thông minh là nhiệm vụ cốt lõi trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.