Gia sư online cho hơn 600.000 người

Alexis Loveraz, 16 tuổi, đang theo học tại một đại học dự bị ở khu vực Brox, New York.

Tuy còn là một học sinh nhưng mọi người ưu ái đặt cho cậu biệt danh là thầy giáo!

Chân dung giáo sư TikTok khiến dân mạng trầm trồ, mới 16 tuổi đã có hơn 600.000 sinh viên online khắp thế giới - Ảnh 1.
 

Sở dĩ Alexis được mọi người ngưỡng mộ như vậy là bởi vì anh chàng này có thành tích học tập đáng nể. Điểm trung bình các môn luôn ở mức tuyệt đối 4.0.

Thời gian vừa qua, ngoài việc duy trì thành tích học tập đáng nể của mình, nam sinh này đã tận dụng phương tiện truyền thông xã hội Tiktok để gia sư cho mọi người. Trang cá nhân của cậu có hơn 600.000 người theo dõi.

Alexis đã đăng tải 123 clip về các chủ đề liên quan đến Hóa học, Toán học (hình và đại số 1,2), Vật lý. Mỗi clip nam sinh này thường thu về hàng nghìn lượt yêu thích.Thậm chí có những clip thu hút đến 6 triệu lượt tương tác. "Học trò" của cậu đến từ nhiều nước như Mỹ, Canada, Úc và cả Philippines...

Nam sinh đang tập trung luyện để về các bài Toán của kỳ thi SAT (kỳ thi đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ).

Ngoài việc cung cấp các kiến thức mới, Alexis còn cho người xem cơ hội quyết định chủ đề của video kế tiếp bằng cách gửi bình luận.

Chân dung giáo sư TikTok khiến dân mạng trầm trồ, mới 16 tuổi đã có hơn 600.000 sinh viên online khắp thế giới - Ảnh 2.

Chàng trai được nhiều người khen nức nở vì cách dạy và giải bài dễ hiểu, dễ nhớ, học được nhiều kiến thức mới.

Bà Likmilian Hiciano - mẹ của Alexis chia sẻ: "Tôi rất hào hứng khi con trai mình nảy sinh ý tưởng dạy học trên TikTok. Tôi biết con mình có thể làm được điều này và làm tốt. Là một người mẹ, tôi tự hào về con trai mình".

Từ TikTok, nam sinh 16 tuổi đã mở rộng gia sư trên YouTube, Discord và Google trực tuyến

Một "bước nhảy" gần đây trong sự nghiệp giáo dục trực tuyến của Alexis là cậu đã ra mắt  kênh YouTube, Discord và Google trực tuyến của riêng mình. Việc thành lập những kênh này giúp cho người xem dễ tiếp cận bài giảng của cậu hơn. Bởi trên TikTok, thời gian các clip thường rất ngắn.

Đặc biệt, anh chàng còn tổ chức các buổi học trực tuyến kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ để mọi người cùng tranh luận với nhau.

Chân dung giáo sư TikTok khiến dân mạng trầm trồ, mới 16 tuổi đã có hơn 600.000 sinh viên online khắp thế giới - Ảnh 3.
 
Chân dung giáo sư TikTok khiến dân mạng trầm trồ, mới 16 tuổi đã có hơn 600.000 sinh viên online khắp thế giới - Ảnh 4.
 
Chân dung giáo sư TikTok khiến dân mạng trầm trồ, mới 16 tuổi đã có hơn 600.000 sinh viên online khắp thế giới - Ảnh 5.

Cậu rất chịu khó đăng tải các clip giảng dạy của mình để phục vụ nhu cầu học tập của nhiều người.

Alexis bắt đầu giảng dạy ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Khi mà việc học ở trường bị gián đoạn do dịch bệnh, vô tình các clip giảng dạy của Alexis lại đáp ứng được nhu cầu học tập của nhiều học sinh khác. Chàng trai đã chứng minh được việc học trực tuyến cũng rất hiệu quả nếu bạn tập trung và thực sự muốn học.

Alexis Loveraz sử dụng TikTok để dạy gia sư cho 600.000 người theo dõi.

"Em mong việc kết hợp giữa bài tập và lớp học trực tuyến giúp người xem được củng cố kiến thức và xây dựng sự tự tin. Nếu không thật sự hiểu một chủ đề, mọi người có thể tìm xem video của em.

Mỗi khi người khác nói em đã giúp họ hiểu được nhiều khái niệm khó, em rất phấn khích. Em thấy mình may mắn khi có cơ hội giúp đỡ người khác", Alexis chia sẻ.

(Theo Tổ Quốc

Ôm mộng kiếm tiền, nhiều ngôi sao Instagram "di cư" sang TikTok

Ôm mộng kiếm tiền, nhiều ngôi sao Instagram "di cư" sang TikTok

Không còn xem TikTok là ứng dụng của thiếu nhi, nhiều người nổi tiếng trên Instagram, YouTube đã chuyển sang TikTok với hi vọng có nguồn thu mới.