Columbus Dispatch đưa tin thượng nghị sĩ bang Ohio Andrew Brenner gây chú ý khi vừa lái xe vừa tham gia một cuộc họp trên Zoom. Trong một video đăng trên trang web chính phủ Ohio Channel, ông Brenner bắt đầu cuộc họp khi đang ngồi trong ôtô.

Một điểm thú vị khiến nhiều người bật cười là ông Brenner đã bật hình nền ảo để trông có vẻ như đang ngồi trong phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, cố gắng của ông là dư thừa.

Cuộc họp của Ban kiểm soát Ohio chỉ kéo dài 13 phút nên ông Brenner không thể bỏ lỡ. Do đó, ông đã bật và tắt camera liên tục, cố gắng ngụy trang nơi ông đang ngồi họp.

chinh tri gia vua hop vua lai xe anh 1

Thượng nghị sĩ Andrew Brenner vừa họp vừa lái xe. Ảnh: The Ohio Channel.

Khi được hỏi về tình huống oái oăm này, Brenner cho biết đây không phải là vấn đề lớn.

"Tôi đã không xao lãng. Tôi vừa tập trung lái xe vừa lắng nghe mọi người nói. Tôi có tới 2 cuộc họp liên tục ở 2 địa điểm khác nhau. Trước giờ tôi vẫn hay nói chuyện điện thoại trong khi đang lái xe", ông Brenner nói với Dispatch.

Ông cũng cho biết thêm hầu như ông chỉ nghe thoại là chính và không để ý để video.

"Đối với tôi, chúng cũng chỉ như những cuộc gọi thông thường", ông Brenner tiếp lời.

Theo Gizmodo, lời giải thích của ông Brenner sẽ đáng tin hơn nếu ông không quan tâm đến phần nền ảo và không liên tục bấm điện thoại khi đang lái xe. Những hành động ghi lại cho thấy ông Brenner đang bị phân tâm. Ông ấy có thể tắt camera và chỉ bật phần âm thanh để nghe và trao đổi.

Hiện thượng viện Ohio đã đưa ra một dự luật bổ sung hình phạt cho việc lái xe mất tập trung.

(Theo Zing)

Anh cấm cầm điện thoại khi lái xe

Anh cấm cầm điện thoại khi lái xe

Bất kỳ ai cầm điện thoại lên và dùng trong khi lái xe đều là hành vi phạm pháp tại Anh dựa theo luật vừa được sửa đổi.