Cô gái xinh đẹp bị hủy hoại nhan sắc vì học theo mẹo làm đẹp trên TikTok - 1

Gương mặt của Tilly Whitfield bị hủy hoại nghiêm trọng do học theo mẹo làm đẹp được chia sẻ trên TikTok.

Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều vlogger (người làm blog dạng video để chia sẻ trên mạng) chuyên hướng dẫn về các mẹo trang điểm và làm đẹp. Trong đó, nhiều vlogger nổi tiếng trên mạng xã hội đã chia sẻ những mẹo làm đẹp "cây nhà lá vườn", là những cách làm đẹp tận dụng những thứ rẻ tiền và có sẵn trong nhà.

Tuy nhiên, không ít người đã phải trả giá đắt khi làm theo các mẹo làm đẹp "cây nhà lá vườn" này, như trường hợp của cô gái có tên Tilly Whitfield.

Cô gái 21 tuổi và hiện đang sống tại Úc này đã thử thực hiện theo một mẹo làm đẹp được chia sẻ trên TikTok, khi sử dụng phương pháp châm cứu để làm đẹp da. Tuy nhiên, thay vì sở hữu một làn da như mong muốn, Whitfield đã phải nhập viện khi gương mặt của cô xuất hiện nhiều vết sẹo thâm nghiêm trọng và thậm chí mắt trái của cô đã bị sụt giảm thị lực.

"Tôi đã học theo mẹo làm đẹp được chia sẻ trên TikTok để tái tạo làn da", Tilly Whitfield chia sẻ trên trang Instagram cá nhân. "Tuy nhiên, kết quả là tôi đã phải nhập viện với những vết sẹo thâm và bị giảm thị lực tạm thời trên mắt trái do mặt bị sưng tấy. Gương mặt của tôi đã trở nên rất khó nhận ra trong nhiều tuần tiếp theo".

"Đừng bao giờ thử làm theo những mẹo làm đẹp "cây nhà lá vườn" hoặc những sản phẩm làm đẹp thủ công. Chúng sẽ gây nên sẹo và những sắc tố thẫm màu bên dưới làn da của bạn", Whitfield cảnh báo trong bài viết của mình.

Cô gái xinh đẹp bị hủy hoại nhan sắc vì học theo mẹo làm đẹp trên TikTok - 2

Whitfield học theo mẹo làm đẹp da bằng cách đâm kim châm cứu lên mặt.

Hiện ngày càng nhiều mẹo làm đẹp "cây nhà lá vườn" đang được chia sẻ rộng rãi trên TikTok, như sử dụng dầu quế để dưỡng giúp môi căng mọng; đắp khoai tây lên mặt để làm xẹp mụn; cắt xương rồng, lô hội để đắp trực tiếp lên mặt giúp làm đẹp da… tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng chứng minh được sự hiệu quả và có thể gây nên những tác hại nghiêm trọng về sức khỏe vì có thể gây dị ứng cho những người mẫn cảm… Điều đáng nói, người dùng TikTok chủ yếu đều đang trẻ tuổi và sẵn sàng thử nghiệm những cái mới, lạ mà không lường trước những hậu quả có thể gặp phải.

Các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên thực hiện theo các mẹo làm đẹp "cây nhà lá vườn" hoặc các loại mỹ phẩm thủ công không rõ nguồn gốc được giới thiệu trên các nền tảng mạng xã hội, vì có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho làn da hoặc thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

(Theo Dân Trí, Y.N)

Gãy tay, thiệt mạng vì làm theo video TikTok

Gãy tay, thiệt mạng vì làm theo video TikTok

Những trào lưu nguy hiểm đang lan truyền trên TikTok và gây ra hậu quả đáng tiếc. Đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng này vẫn chưa có giải pháp ngăn chặn.